Grab mua lại nền tảng F&B HungryGoWhere

Kim Dung

Sau gần một năm sau khi ngừng hoạt động do dịch Covid-19, trang web đánh giá thực phẩm và dịch vụ đặt chỗ nhà hàng HungryGoWhere của Singapore sẽ hoạt động trở lại dưới sự điều hành của Grab.

Grab đã mua lại trang web đánh giá thực phẩm và dịch vụ đặt chỗ nhà hàng HungryGoWhere cùng các kênh truyền thông xã hội đi kèm, theo Channel news Asia đưa tin. Số tiền của thương vụ thu mua không được tiết lộ. 

HungryGoWhere trước đây thuộc sở hữu của Tập đoàn Viễn thông Singtel - trang web cung cấp các bài đánh giá, mua bán thực phẩm, dịch vụ đặt chỗ nhà hàng. Tuy nhiên, nền tảng F&B này phải ngừng hoạt động vào ngày 11/7/2021 vì những khó khăn từ đại dịch Covid-19 cùng các thách thức trong thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt. Sau khi về tay Grab, HungryGoWhere sẽ được hồi sinh sau 1 năm dài bị "đóng băng".

HungryGoWhere ngưng hoạt động sau 15 năm thành lập.
HungryGoWhere ngưng hoạt động sau 15 năm thành lập.

Khi hoạt động trở lại, HungryGoWhere vẫn giữ nguyên tên và màu đỏ biểu tượng. Trang web mới sẽ tập trung vào mảng đánh giá và đề xuất về thực phẩm, đồng thời đẩy mạnh giới thiệu đặc trưng và nguồn gốc của các loại thực phẩm phổ biến trên nền tảng. Thương hiệu HungryGoWhere mới sẽ hướng đến mục tiêu đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng khi tình hình đại dịch Covid-19 đang dịu đi.

Trang web F&B sẽ tận dụng nguồn tài nguyên dữ liệu của Grab, bao gồm cả xu hướng ẩm thực phổ biến và các địa điểm nổi tiếng ở Singapore. Ngoài ra, siêu ứng dụng Đông Nam Á cũng sẽ giúp các thương hiệu trên HungryGoWhere tăng khả năng nhận diện nhờ các quảng cáo trên ứng dụng Grab và các kênh tiếp thị khác.

Cifer Ong, Giám đốc Chiến lược và Quan hệ đối tác của Grab Singapore, chia sẻ: “Kể từ khi thành lập cách đây hơn một thập kỷ, HungryGoWhere đã trở thành một thương hiệu được yêu thích tại Singapore và rất nhiều người tiếc nuối khi trang web ngừng hoạt động. Chúng tôi rất vui khi có thể đưa một nền tảng lâu đời hoạt động trở lại đồng thời hướng đến một tầm cao mới qua lần tái sinh này."

Được thành lập vào năm 2006, sau 15 năm hoạt động, HungryGoWhere là trang web nổi tiếng ở Singapore cung cấp các đánh giá thực phẩm, dịch vụ đặt chỗ nhà hàng, ưu đãi và quà tặng ăn uống cùng với các bài viết về ẩm thực.

GTW Holding, công ty mẹ của HungryGoWhere, được Tập đoàn Viễn thông Singtel mua lại vào tháng 5/2012 với mục tiêu “tái định hình trải nghiệm ẩm thực trên khắp châu Á”. Thời điểm đó, HungryGoWhere đã có 4,1 triệu lượt xem và con số này đã tăng gấp đôi lên 8,2 triệu lượt sau 2 năm.

Tin Cùng Chuyên Mục