Grab Việt Nam "bắt tay" với Zalo Pay, cho phép người dùng thanh toán dịch vụ giao hàng, vận chuyển

Linh Phương

"Cái bắt tay" hợp tác này đánh giá là một bước phát triển đáng chú ý bởi ZaloPay và Moca trước đây được coi là những đối thủ trong cuộc chiến ví điện tử tại Việt Nam.

Ứng dụng Grab mới đây đã thêm ZaloPay - chi nhánh dịch vụ tài chính của công ty công nghệ VNG - làm giải pháp không dùng tiền mặt mới nhất tại Việt Nam, theo Tech in Asia.

Ví điện tử kỹ thuật số ZaloPay sẽ có sẵn cho các dịch vụ của Grab Việt Nam bao gồm vận chuyển cũng như giao nhận thực phẩm, hàng tạp hóa và chuyển phát bưu kiện.

Siêu ứng dụng Grab sẽ hỗ trợ các hình thức thanh toán tiền mặt và các giải pháp không dùng tiền mặt khác thông qua ví điện tử Moca và thanh toán qua thẻ liên kết.

Grab Việt Nam "bắt tay" với Zalo Pay, cho phép người dùng thanh toán dịch vụ giao hàng, vận chuyển - Ảnh 1

"Cái bắt tay" hợp tác này là một bước phát triển đáng chú ý bởi ZaloPay và Moca trước đây được coi là những đối thủ trong cuộc chiến ví điện tử tại Việt Nam.

ZaloPay là ứng dụng thanh toán di động độc lập, hiện hợp tác với Visa, Mastercard và 39 ngân hàng khác tại Việt Nam. Đây cũng là một dịch vụ tích hợp được đưa vào Zalo, ứng dụng nhắn tin có 71 triệu người dùng tại Việt Nam tính đến tháng 7/2022.

Trong một cuộc phỏng vấn trước đây với Tech in Asia, COO Zalo Nguyễn Công Chính cho biết công ty không có ý định sớm tạo ra một siêu ứng dụng mặc dù VNG có phạm vi tiếp cận rộng trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

Ông tiết lộ rằng, nền tảng trò chuyện Zalo đã có lãi từ năm 2020 nhưng không cung cấp thêm thông tin cụ thể.

Tin Cùng Chuyên Mục