Gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng được thưởng... thịt heo

Phương Minh/PLO

Trong bối cảnh thịt heo trở nên khan hiếm và đắt đỏ, một loạt ngân hàng ở Trung Quốc tung chiêu độc lạ: Thưởng thịt heo để dụ khách hàng gửi tiền.

Truyền thông Trung Quốc cho biết, một loạt các ngân hàng nhỏ của nước này đã tung ra chiêu độc để cạnh tranh nguồn vốn huy động với các ngân hàng lớn. Theo đó, họ thưởng thịt heo cho những người gửi tiền tiết kiệm.

Đáng chú ý, khi dịch tả heo châu Phi tàn phá khiến người dân không thể có thịt heo trên bàn ăn, cách thức thu hút khách hàng này đã tỏ ra hiệu quả.

Ví dụ, Ngân hàng Thương mại Nông thôn Linhai (Du Kiều, tỉnh Chiết Giang) đã đưa ra chiêu khuyến mãi: Cứ gửi 10.000 Nhân dân tệ (tương đương 1.430 USD) với kỳ hạn 3 tháng sẽ được tham gia rút thăm trúng thưởng từ nửa kg đến vài kg thịt heo.

"Tiền lãi rất tốt, nhưng tôi vẫn thích món quà thưởng là thịt heo", một khách hàng nữ, người đã gửi 20.000 Nhân dân tệ (2.900 USD) nói với hãng tin Metropolitan Express. Cũng theo hãng tin này, dù chỉ mới đưa ra thông báo vào vào ngày thứ 2 (16-12), ngân hàng trên đã thu hút 1.097 khách hàng trong ngày hôm đó. Thậm chí người đến gửi tiền đông đến mức phải xếp hàng dài.

Gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng được thưởng... thịt heo - Ảnh 1

 

Các ngân hàng thương mại nông thôn khác ở hai tỉnh Hà Bắc và Quý Châu (Trung Quốc) cũng đưa ra các chương trình thưởng thịt heo tương tự.

Thậm chí, ngân hàng tại vùng cao nguyên xa xôi ở Quý Châu, Ngân hàng Thương mại Nông thôn Dushan đã thưởng phiếu mua thịt heo khoảng 10 Nhân dân tệ (1,4 USD) cho mỗi khách hàng gửi 10.000 Nhân dân tệ.

Ngày 17-12 vừa qua, chính phủ Trung Quốc tuyên bố sẽ xả kho thêm 40.000 tấn thịt heo đông lạnh, bổ sung vào 40.000 tấn đã được xả kho một tuần trước.

Tại Việt Nam, giá heo hơi cũng tăng đột biến và đang tiến đến mốc 100.000 đồng một kg. Giá thịt heo bán lẻ trên thị trường cũng liên tục lập đỉnh mới, hiện có loại thịt heo ngon đã tiệm cận mốc 300.000 đồng/kg.

Tin Cùng Chuyên Mục