Hà Nội bàn giải pháp mở cửa quán Karaoke

M.Châu

Trước thực trạng nhiều cơ sở Karaoke gặp khó khăn khi phải tạm dừng kinh doanh do không đảm bảo an toàn về phòng cháy và chữa cháy, Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức họp để tháo gỡ vướng mắc.

Các doanh nghiệp kinh doanh Karaoke trên địa bàn Hà Nội mới có kiến nghị gửi các đơn vị liên quan về tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho những cơ sở này.

Ngày 16/2, tại trụ sở Công an thành phố Hà Nội, Đại tá Dương Đức Hải, Phó Giám đốc Công an thành phố chủ trì cuộc họp đánh giá thực trạng công tác phòng cháy chữa cháy và bàn về các giải pháp, biện pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan công tác phòng cháy chữa cháy của các cơ sở kinh doanh Karaoke trên địa bàn thành phố.

Trước đó, từ ngày 8/10/2022, sau đợt tổng kiểm tra theo chỉ đạo của Bộ Công an, nhiều cơ sở kinh doanh Karaoke bị tạm dừng hoạt động, đình chỉ hoạt động do không đảm bảo an toàn về phòng cháy và chữa cháy.

Doanh nghiệp kinh doanh karaoke cho biết gặp nhiều khó khăn vì đầu tư cơ sở vật chất với kinh phí lớn, được hoạt động lại sau dịch COVID-19 chưa lâu thì đình chỉ… Doanh nghiệp cũng phản ánh những bất cập trong việc thực hiện quy chuẩn, tiêu chuẩn, quy định về phòng cháy chữa cháy, những vướng mắc trong việc khắc phục các điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy...

Tiếp thu ý kiến của doanh nghiệp, Đại tá Dương Đức Hải, Phó Giám đốc Công an thành phố đã chỉ đạo các đơn vị chức năng nhanh chóng rà soát, đánh giá thực trạng, đề xuất cấp có thẩm quyền về những giải pháp cụ thể để các doanh nghiệp có thể tháo gỡ, khắc phục được những tồn tại vi phạm về phòng cháy chữa cháy. Đồng thời, hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục để được đưa công trình vào hoạt động trở lại trong thời gian sớm nhất.

Hiện Hà Nội có 1.538 cơ sở kinh doanh Karaoke, quán bar, vũ trường. Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng ra quyết định tạm đình chỉ và đình chỉ hoạt động hơn 1.100 quán Karaoke, bar, vũ trường không đảm bảo phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn.

Chia sẻ khó khăn với những doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ này, công an thành phố đã tổng hợp các ý kiến, đề xuất đơn vị liên quan, cơ quan có thẩm quyền hướng dẫn các cơ sở kinh doanh Karaoke thực hiện việc sửa chữa phù hợp quy định của pháp luật hiện nay.

Tin Cùng Chuyên Mục