Hà Nội cho một số học sinh trở lại trường từ 8/11

Thành Trung

Học sinh các lớp 5,6,9,10,12 trong phạm vi 18 huyện, thị xã mức độ dịch ở cấp độ 1, 2 sẽ trở lại trường học. Các khối lớp còn lại tiếp tục học trực tuyến. Cấp học mầm non nghỉ học tại nhà.

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản số 3807/UBND-KGVX về việc cho học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19. Thời điểm thực hiện từ ngày 8/11/2021.

Hà Nội cho một số học sinh trở lại trường từ 8/11 - Ảnh 1

Hà Nội ưu tiên cho các khối lớp đầu cấp, cuối cấp và các lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, thay sách giáo khoa, thi chuyển cấp, thi tốt nghiệp. Cụ thể, cấp tiểu học có khối lớp 5, cấp trung học cơ sở có khối lớp 6 và lớp 9, cấp trung học phổ thông khối lớp 10 và lớp 12, các khối lớp còn lại tiếp tục học trực tuyến. Cấp học mầm non nghỉ học tại nhà.

Phạm vi thực hiện là các trường tại các đơn vị xã/phường/thị trấn của 18 huyện và thị xã: Có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2 (trong 14 ngày tính đến thời điểm 8/11/2021 không có các ca F0 trong cộng đồng). Những trường có học sinh trên nhiều địa bàn khác nhau thì nhà trường phải xác định nắm rõ thông tin của học sinh, cấp độ dịch và quy định cho đi học của địa phương nơi học sinh cư trú.

Đồng thời, UBND TP Hà Nội yêu cầu trường học phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch; có phương án bảo đảm giãn cách, giảm sĩ số học sinh/buổi dạy. Giáo viên chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng chống Covid-19 chỉ dạy trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp.

Các địa phương, trường học cần thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 cho học sinh trước, trong, sau khi đến trường theo đúng hướng dẫn Liên ngành. Học sinh hạn chế tiếp xúc với người ngoài gia đình, có bản cam kết của phụ huynh học sinh: “Một cung đường, hai điểm đến”; phụ huynh học sinh bảo đảm tiêm vắc xin ít nhất 1 mũi đạt trên 90%.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu không tổ chức ăn bán trú, căng tin ăn uống trong trường, học sinh tự mang theo nước uống cá nhân. Chỉ tổ chức việc dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày, tổ chức dạy học luân phiên đảm bảo an toàn sức khỏe học sinh, kết hợp giữa học trực tiếphọc trực tuyến hợp lý với những nội dung giảng dạy.