Hà Nội cho phép shipper các sàn thương mại điện tử hoạt động, cấm shipper tự do

Giang Phạm

Đại diện sở Giao thông Vận tải cho biết, các shipper tự do, chủ yếu phục vụ hàng ăn uống sẽ bị cấm hoạt động.

Ngày 25/7, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa thông tin rõ hơn về vấn đề các nhân viên vận chuyển hàng hóa bằng xe mô tô 2 bánh (shipper) được phép hoạt động và không được phép.

Theo ông Viện, Shipper gồm 2 đối tượng. Nếu shipper là nhân viên của các cơ quan bưu chính, siêu thị, sàn thương mại điện tử thì được phép hoạt động, nhưng phải đảm bảo các điều kiện phòng dịch, quản lý chặt chẽ. Hai là shipper tự do, chủ yếu phục vụ hàng ăn uống thì sẽ bị cấm hoạt động.

Shipper là nhân viên của các cơ quan bưu chính, siêu thị, sàn thương mại điện tử thì được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo điều kiện chống dịch.
Shipper là nhân viên của các cơ quan bưu chính, siêu thị, sàn thương mại điện tử thì được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo điều kiện chống dịch.

Bà Trần Thị Phương Lan, quyền Giám đốc Sở Công Thương cho biết đã thống nhất với Sở Giao thông vận tải đối tượng nào thuộc vận chuyển hàng hóa trong lĩnh vực điện tử, được phép lưu thông trên địa bàn dưới sự quản lý chặt chẽ.

Cụ thể, đó là những nhân viên shipper của hệ thống siêu thị, hệ thống logistic của sàn thương mại điện tử tham gia vận chuyển trên địa bàn.

Trước đó, ngày 24/7, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng đã gửi văn bản tới các công ty công nghệ điều hành ứng dụng Grab, Be, Gojek, My Go, Fast Go về việc dừng hoạt động đối với shipper hoạt động kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa.

Sở yêu cầu các đơn vị cung cấp phần mềm (ứng dụng gọi xe) dừng việc cung cấp ứng dụng gọi xe từ ngày 24/7 cho đến khi có thông báo mới đối với hoạt động vận tải vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng xe mô tô bao gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách và xe ôm, kinh doanh giao hàng công nghệ shipper. 

Sở cũng yêu cầu các đơn vị vận tải, đơn vị khai thác bến xe và đơn vị cung cấp phần mềm kết nối vận tải và các tổ chức, cá nhân có liên quan quán triệt và thực hiện nghiên chỉ đạo nêu trên và chủ động cập nhật các chỉ đạo mới của Trung ương, TP Hà Nội và có phương án sẵn sàng triển khai thực hiện khi có chỉ đạo mới tùy theo diễn biến tình hình dịch bệnh.

Tính trong ngày 25/7, TP đã phát hiện thêm 41 trường hợp dương tính Covid-19. Từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát (từ ngày 29/4), Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 903 trường hợp nhiễm Sars-CoV-2.

Trong đó, các chùm lây nhiễm mới phát hiện từ ngày 5/7 đến nay đã có 461 trường hợp cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus.

Tin Cùng Chuyên Mục