Hà Nội: Lực lượng CSGT xử lý vi phạm nồng độ cồn đảm bảo ATGT

Mỹ Linh

Năm 2023, lực lượng Cảnh sát giao thông CATP Hà Nội đã xác định các chuyên đề trọng tâm, xuyên suốt là xử lý vi phạm nồng độ cồn. Trong đó, lực lượng CSGT sẽ thường xuyên, quyết liệt xử lý vi phạm nồng độ cồn và kiên quyết hình thành thói quen “đã uống rượu, bia thì không lái xe”.

Tại Hà Nội, thời gian gần đây, nhiều biện pháp quyết liệt xử lý vi phạm nồng độ cồn đã được áp dụng chặt chẽ. UBND TP yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị trực thuộc; UBND các quận, huyện, thị xã và Ủy ban MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội TP đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT và công tác kiểm tra, xử lý quyết liệt của lực lượng chức năng bằng nhiều hình thức. Theo đó, để tiếp tục xây dựng văn hóa “đã uống rượu, bia thì không lái xe”. Mới đây, lực lượng CSGT toàn quốc nói chung và TP. Hà Nội nói riêng đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông, đảm bảo TTATGT.

 Lực lượng chức năng tăng cường xử lý nồng độ cồn.  Ảnh: Mỹ Linh
 Lực lượng chức năng tăng cường xử lý nồng độ cồn.  Ảnh: Mỹ Linh

Chia sẻ trong lúc làm nhiệm vụ Thiếu tá Trịnh Phi Hùng – Cán bộ Tổ Y5 141 CATP Hà Nội cho biết: “Sau đợt tết Quý Mão 2023 khi người dân quay trở lại làm việc, mật độ người tham gia giao thông rất đông. Chúng tôi đã tuyên truyền phổ biến đến với mọi người dân cần chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ. Đồng thời, chúng tôi cũng mong muốn trong thời gian tới, mọi người dân khi tham gia giao thông ý thức rõ đã uống rượu, bia thì không lái xe để đảm bảo an toàn, tránh các vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra.”

Lực lượng CSGT kiểm tra, xử lý nồng độ cồn sau Tết 2023. Ảnh: Mỹ Linh
Lực lượng CSGT kiểm tra, xử lý nồng độ cồn sau Tết 2023. Ảnh: Mỹ Linh

Với quan điểm không có “vùng cấm” trong việc xử lý các vi phạm các lực lượng chức năng đã triển khai nhiều giải pháp trọng tâm bảo đảm TTATGT, tạo động lực và tiền đề thực hiện hiệu quả kế hoạch năm an toàn giao thông 2023. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT, cảnh sát trật tự tiếp tục thực hiện quyết liệt, có hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, UBND TP về tăng cường xử lý vi phạm theo chuyên đề “Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn". Ngoài việc nỗ lực vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng, điều quan trọng nhất là mỗi người dân cần nâng cao ý thức và trách nhiệm, tự giác chấp hành các quy định về trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt, "đã uống rượu, bia thì không lái xe; không chuốc rượu, bia cho người lái xe; không ngồi xe những người uống rượu, bia lái.”

Mỗi người dân cần chung tay thực hiện "Đã uống rượu, bia thì không lái xe".  Ảnh: Mỹ Linh
Mỗi người dân cần chung tay thực hiện "Đã uống rượu, bia thì không lái xe".  Ảnh: Mỹ Linh

Những cố gắng của lực lượng CSGT CATP Hà Nội đã thể hiện trách nhiệm, ý chí, quyết tâm, góp phần mang lại niềm vui, hạnh phúc cho Nhân dân, tạo dựng môi trường xã hội an toàn phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Tin Cùng Chuyên Mục