Hà Nội: Một doanh nghiệp kêu cứu vì bị một số đối tượng chiếm nhà xưởng làm nơi ở và kinh doanh?

Đình Quyết

Nhận chuyển nhượng và có đầy đủ giấy tờ pháp lý về lô đất nhưng Cty Sắc Màu Việt Nam không thể sản xuất vì bị một nhóm đối tượng chiếm giữ làm nơi ở, bãi trông giữ xe, trăn nuôi gia súc trái quy định của pháp luật.

Tòa soạn điện tử Pháp luật Plus (Báo Pháp luật Việt Nam) nhận được đơn kêu cứu của ông Nguyễn Mạnh Cường, giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại sắc màu Việt Nam phản ánh về việc kể từ khi công ty của ông nhận chuyển nhượng tài sản gắn liền với đất thuê tại lô CN5 khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội từ Công ty TNHH Thương mại Đăng Đạo để tiến hành việc sản xuất kinh doanh của Công ty.

Hà Nội: Một doanh nghiệp kêu cứu vì bị một số đối tượng chiếm nhà xưởng làm nơi ở và kinh doanh? - Ảnh 1

Đơn đề nghị của ông Nguyễn Mạnh Cường gửi tòa soạn Pháp luật Plus.

Thế nhưng ngay sau khi nhận chuyển nhượng từ Công ty TNHH thương mại Đăng Đạo thì Công ty chúng tôi không thể đưa cán bộ công nhân vào triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh vì bị một nhóm đối tượng do một người tự xưng là T. C thường trú tại xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội cầm đầu ngang nhiên vào phá khóa, đạp tường rào, chiếm đoạt và  hủy hoại tài sản của công ty.

Cụ thể ngày 6/9/2019 nhóm đối tượng do một người tự xưng là T. C cầm đầu ngang nhiên dùng máy xúc và 1 xe ô tô vận chuyển vào phá dỡ tường rào bao phía ngoài của Công ty để mở lối ra vào lô đất làm dịch vụ trông giữ xe trái quy định.

Hà Nội: Một doanh nghiệp kêu cứu vì bị một số đối tượng chiếm nhà xưởng làm nơi ở và kinh doanh? - Ảnh 2

Nhóm đối tượng ngang nhiên phá khóa, cho máy xúc vào phá tường rào vào ban đêm để vào chiếm giữ khu đất làm nơi ở và nơi kinh doanh. (Ảnh ông Cường cung cấp).

Ngày 1/11/2019 trong quá trình Công ty Đăng Đạo bàn giao mặt bằng lô đất cho Công ty chúng tôi thì bị nhóm đối tượng do một người tự xưng là T. C cầm đầu đã dùng dao và hung khí tấn công vào nhân viên của Công ty chúng tôi hậu quả làm cho anh Lê Hàn Thiên Hải bị thương tích.

Nghiêm trọng hơn ngày 29/12/2019 nhóm đối tượng này còn dựng một lán tôn kiên cố bằng khung thép có diện tích khoảng 200m2 và 1 lán có diện tích khoảng 15m2 để làm nơi chăn nuôi gia súc, gia cầm cũng như phục vụ hoạt động trông giữ xe ô tô trên diện tích đất mà Công ty chúng tôi sử dụng quản lý.

Clip ghi lại cảnh nhóm người ngang nhiên cắt khóa, phá tường rào của Công ty vào đêm tối.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công ty chúng tôi và Công ty Đăng Đạo bên chuyển nhượng đất và tài sản trên đất cho Công ty TNHH sản xuất thương mại Sắc Màu Việt Nam đã nhiều lần làm đơn gửi đến công an thị trấn Quốc Oai và Công an huyện Quốc Oai để tố cáo hành vi hủy hoại tài sản và nhảy dù chiếm đất của nhóm đối tượng do một người tự xưng là T.  C cầm đầu.

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà đến nay Công an huyện Quốc Oai vẫn để các đối tượng ngang nhiên lộng hành, coi thường pháp luật phá hoại tài sản của Công ty chúng tôi làm bãi gửi xe, bán trà đá đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty chúng tôi.

Nói về nguồn gốc lô đất này ông Cường cho biết: “Công ty tôi nhận chuyển nhượng từ Công ty TNHH thương mại Đăng Đạo có hợp đồng chuyển nhượng và được UBND TP Hà Nội ban hành quyết định số 5576/QĐ-UBND về việc thu hồi 10.116,55m2 đất tại lô CN5 khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai do Công ty TNHH thương mại Đăng Đạo quản lý cho công ty TNHH sản xuất và thương mại sắc màu Việt Nam thuê để tiếp tục sử dụng làm cơ sở sản xuất khung nhà thép.

Ngày 3/12/2019 Sở TNMT TP Hà Nội và công ty chúng tôi (tức – Công ty TNHH sản xuất và thương mại sắc màu Việt Nam) ký hợp đồng  thuê đất số 494/HĐTĐ-STNMT-CCQLĐĐ đến ngày 2/02/2055 để cho công ty chúng tôi làm cơ sở để sản xuất khung nhà thép.

Hà Nội: Một doanh nghiệp kêu cứu vì bị một số đối tượng chiếm nhà xưởng làm nơi ở và kinh doanh? - Ảnh 3

Ông Cường cho biết công ty ông được UBND TP Hà Nội cấp GCNQSDĐ và có hợp đồng thuê đất với Sở TNMT TP Hà Nội nhưng không hiểu vì sao Công an huyện Quốc Oai lại không xử lý nhóm người kia trả lại tài sản cho Công ty mà chỉ trả lời chung chung là lô đất CN5 đang tranh chấp được phòng PC01 Công an TP Hà Nội thụ lý chưa có kết quả.

Ngày 27/12/2019, Sở TNMT TP Hà Nội cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số CT311234 cho Công ty TNHH sản xuất thương mại Sắc màu Việt Nam trên diện tích thửa đất trên.

Như vậy, Công ty chúng tôi có đủ hồ sơ giấy tờ chứng minh nguồn gốc đất và tài sản tại lô CN5 khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai là quyền sở hữu của Công ty TNHH sản xuất và thương mại sắc màu Việt Nam.

Công ty chúng tôi không hiểu vì sao Công an huyện Quốc Oai sau khi nhận được đơn tố cáo của công ty chúng tôi cũng như Công ty TNHH thương mại Đăng Đạo tố cáo nhóm đối tượng do một người tự xưng là T. C cầm đầu ngang nhiên cắt khóa, đập phá tường rào rồi lấn chiếm khu đất CN5 làm bãi trông giữ xe và khu nuôi gia súc gia cầm lại không có những biện pháp nghiệp vụ trấn áp tội phạm để cho nhóm T. C ngang nhiên lộng hành coi thường kỷ cướng, pháp luật.

Liên quan đến sự việc này, PV Báo Pháp luật Việt Nam đã có buổi làm việc với bà Phạm Thị Hải Yến, Phó đội trưởng đội tham mưu tổng hợp Công an huyện Quốc Oai.

Tại buổi làm việc bà Yến từ chối cung cấp tất cả các thông tin trên.

Đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng huyện Quốc Oai vào cuộc làm rõ, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức không bị xâm hại.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.