Hà Nội: Phạt hơn 1,5 tỷ đồng với 804 vụ vi phạm phòng dịch chỉ trong ngày thứ 4 giãn cách

Thành Trung

Trong 4 ngày giãn cách, đã có rất nhiều trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19 bị xử phạt với tổng số tiền phạt là hơn 3 tỷ đồng.

Ngày 27/7, Công an TP Hà Nội cho biết, trong 4 ngày đầu tiên thực hiện Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội, thành phố đã xử phạt hành chính số tiền hơn 3 tỷ đồng các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19.

Hà Nội: Phạt hơn 1,5 tỷ đồng với 804 vụ vi phạm phòng dịch chỉ trong ngày thứ 4 giãn cách - Ảnh 1

Riêng trong ngày thứ 4, lực lượng chức năng phát hiện, lập hồ sơ đề nghị UBND các cấp xử phạt hành chính 804 trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền hơn 1,5 tỷ đồng.

Trong đó, 252 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng bị xử phạt 430 triệu đồng; 15 cơ sở kinh doanh dịch vụ không chấp hành việc tạm dừng hoạt động bị xử phạt 207,5 triệu đồng; 537 trường hợp bị xử phạt hơn 896 triệu đồng về các hành vi vi phạm khác (không thực hiện biện pháp cách ly, tập trung đông người nơi công cộng, ra khỏi nhà khi không cần thiết, đeo khẩu trang không đúng quy cách...). 

Nhìn chung, ngày càng có nhiều người dân chấp hành nghiêm các các quy định không tập trung nơi công cộng, các điểm vui chơi giải trí công viên...Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng người dân đi ra đường không có lý do chính đáng như đạp xe, chạy bộ, tập thể dục hoặc ngồi hóng mát nơi công cộng.

Từ 6h ngày 24/7, TP Hà Nội đã thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo chỉ thị 16, yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác.

Tin Cùng Chuyên Mục