Hà Nội tăng từ 30 - 50% lượng hàng hóa thiết yếu, sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh Covid-19

Thành Trung

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, TP Hà Nội bảo đảm dự trữ đầy đủ 17 nhóm hàng thiết yếu, đáp ứng các nhu cầu tiêu dùng của người dân. Vì vậy, người dân không phải lo lắng mua hàng tích trữ.

Chiều 18/7, Sở Công Thương Hà Nội đã làm việc với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn về phương án bảo đảm hàng hóa thiết yếu, sẵn sàng ứng phó với dịch Covid-19.

Hà Nội tăng từ 30 - 50% lượng hàng hóa thiết yếu, sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh Covid-19 - Ảnh 1

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, dự kiến, lượng hàng hóa chuẩn bị trong 3 tháng khoảng 194.000 tỷ đồng, lượng hàng hóa dự kiến hỗ trợ cho các tỉnh, thành phố khoảng 21.500 tỷ đồng. Sở cho biết đã dự trữ 836.000 tấn gạo, 167.346 tấn thịt lợn, 48.150 tấn thịt trâu, bò và 55.782 tấn thịt gia cầm, trên 1 triệu quả trứng gia cầm,…

Hiện tại, đại diện các hệ thống siêu thị cho biết, đã chủ động, sẵn sàng các phương án dự trữ hàng hóa, với lượng hàng nhu yếu phẩm tăng từ 30% đến 50%, đồng thời cam kết không tăng giá bán thời điểm này.

Sở Công Thương Hà Nội sẽ thống nhất với Sở Giao thông vận tải và Công an thành phố, bảo đảm các giải pháp hỗ trợ lưu thông hàng hóa được thông suốt.

Đối với việc lưu thông liên tỉnh, Bộ Giao thông vận tải đã có giấy phép luồng xanh, những doanh nghiệp nào cần cấp luồng xanh gửi ngay về Sở để Sở gửi Bộ Giao thông vận tải.

Đối với 2 chợ đầu mối, không chỉ bảo đảm công tác chống dịch, mà cần phải nắm lượng hàng lưu thông qua chợ, đầu mối, nhà cung cấp để chuyển cho các siêu thị, bảo đảm kiểm soát nguồn gốc và an toàn thực phẩm.

Sở Công Thương Hà Nội đã đề xuất UBND thành phố chấp thuận cho phép 132 xe ô tô của 20 doanh nghiệp được hoạt động 24/7 cung ứng hàng hóa thiết yếu, nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu nhân dân, bình ổn thị trường và tiếp tục trình thành phố cho phép thống nhất phương án chấp thuận cho xe các tỉnh, thành phố và xe của doanh nghiệp lưu thông 24/7 phục vụ vận chuyển hàng hóa.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ban hành công điện yêu cầu tạm dừng tất cả các dịch vụ không thiết yếu, người dân ở tại nhà kể từ 0h ngày 19/7. Theo đó, người dân chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu và các trường hợp khẩn cấp khác như cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn.

Tin Cùng Chuyên Mục