Hà Nội xây dựng kịch bản duy trì sản xuất trong trường hợp cơ sở sản xuất bị phong tỏa

Thành Trung

Trong trường hợp nhà máy bị phong toả, Công đoàn các khu công nghiệp, khu chế xuất Hà Nội chủ động phối hợp với chủ đầu tư, người sử dụng lao động sẽ lấy nhà máy làm nơi cách ly và ổn định sản xuất.

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Hà Nội vừa đưa yêu cầu đối với LĐLĐ quận, huyện, thị xã, công đoàn các cấp triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, công đoàn các khu công nghiệp, khu chế xuất Hà Nội chủ động phối hợp với chủ đầu tư, người sử dụng lao động xây dựng kịch bản duy trì sản xuất trong trường hợp nhà máy bị phong tỏa để phòng chống dịch, lấy nhà máy làm nơi cách ly và ổn định sản xuất.

Hà Nội đã có phương án cho trường hợp các cơ sở sản xuất trong khu công nghiệp, khu chế xuất bị phong tỏa để phòng chống dịch.
Hà Nội đã có phương án cho trường hợp các cơ sở sản xuất trong khu công nghiệp, khu chế xuất bị phong tỏa để phòng chống dịch.

LĐLĐ thành phố yêu cầu tổng hợp số lượng lao động sinh sống và làm việc tại khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố thường xuyên làm việc tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn các tỉnh khác (đặc biệt là tại các địa phương đang ghi nhận nhiều ca lây nhiễm), nắm chắc số người lao động cư trú, di biến động.

Đồng thời, tăng cường phối hợp kiểm tra, giám sát việc tuân thủ công tác phòng, chống dịch của doanh nghiệp trong đó đặc biệt quan tâm phối hợp với người sử dụng lao động làm tốt công tác chăm lo, hỗ trợ người lao động thuộc diện cách ly tập trung tại doanh nghiệp do có ca mắc mới trong thời gian qua. Tham gia giám sát quản lý các hoạt động đưa đón, di chuyển hằng ngày của công nhân, người lao động đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch, không để phát sinh các ca nhiễm…

Riêng đối với công nhân, người lao động lưu trú trên địa bàn TP Hà Nội và người lao động từ các tỉnh, thành phố khác tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn và vùng lân cận phải đăng ký với chính quyền địa phương, đăng ký xe đưa đón hằng ngày, cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại nơi lưu trú, trong quá trình di chuyển và nơi làm việc.

LĐLĐ thành phố yêu cầu các đơn vị thực hiện tốt “4 tại chỗ” trong công tác phòng, chống dịch; đảm bảo phục vụ nhu cầu thiết yếu của đoàn viên, người lao động trên địa bàn, đặc biệt tại các khu vực bị cách ly, phong tỏa.

Trước đó, UBND TP Hà Nội cũng đã ban hành Phương án số 162 về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, cơ sở sản xuất và kinh doanh trên địa bàn Hà Nội.

Tin Cùng Chuyên Mục