Hà Nội xử phạt hơn 14,3 tỷ đồng sau 12 ngày giãn cách xã hội

Thành Trung

Riêng trong ngày thứ 12 giãn cách xã hội, lực lượng chức năng đã xử phạt gần 900 trường hợp vi phạm phòng, chống dịch.

Ngày 4/8, ngày thứ 12 giãn cách xã hội toàn TP Hà Nội theo Chỉ thị 17/CT-UBND, lực lượng chức năng lập đã hồ sơ tham mưu chính quyền các cấp xử phạt hành chính 867 trường hợp vi phạm phòng chống dịch với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng.

Hà Nội xử phạt hơn 14,3 tỷ đồng sau 12 ngày giãn cách xã hội - Ảnh 1

Trong ngày thứ 12 giãn cách đã có 43 trường hợp bị xử phạt về hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền hơn 77 triệu đồng; 4 cơ sở không chấp hành việc tạm dừng hoạt động kinh doanh bị xử phạt 60 triệu đồng; 820 trường hợp bị xử phạt gần 1,2 tỷ đồng với các hành vi vi phạm khác liên quan phòng, chống dịch Covid-19 như không thực hiện biện pháp cách ly; tập trung đông người nơi công cộng; ra khỏi nhà khi không cần thiết; đeo khẩu trang không đúng quy cách,...

Tính từ thời điểm TP Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 17/CT-UBND của thành phố từ 6h ngày 24/7 đến nay, cơ quan chức năng xử phạt hơn 14,3 tỷ đồng các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Chiều cùng ngày, TP Hà Nội cũng đã chỉ đạo các doanh nghiệp tăng lượng dự trữ hàng hóa tối đa về phục vụ nhân dân (nhiều hệ thống đã tăng lên trên 50% so với ngày bình thường), đổi mới các hình thức kinh doanh (tăng cường bán online trên nền tảng thương mại điện tử, đi chợ hộ, bán hàng lưu động, đăng ký phục vụ 24/24/7...). Đồng thời, một số cơ sở chế biến trên địa bàn tiếp tục tăng công suất để cung cấp hàng cho các hệ thống phân phối.

Sở Công Thương Hà Nội đã phối hợp với các quận, huyện, thị xã rà soát lại nguồn cung hàng hóa trên địa bàn, nắm nhu cầu tiêu thụ nông sản thực phẩm của người dân để chỉ đạo các hệ thống phân phối thu mua giúp người dân hạn chế đi lại, bảo đảm công tác phòng, chống dịch và bảo đảm tăng nguồn cung hàng hóa cho thành phố.

Đến nay, toàn thành phố có 8.216 điểm bán hàng bình ổn giá đã được niêm yết công khai, sẵn sàng kích hoạt 2.500 điểm bán hàng lưu động do các quận, huyện, thị xã bố trí.

Tin Cùng Chuyên Mục