HAGL Agrico tiếp tục chuyển nhượng công ty con cho THACO

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Theo thông tin vừa công bố, HAGL Agrico (HNG) sẽ chuyển nhượng toàn bộ vốn góp tại Công ty TNHH Đông Pênh cho CTCP Sản xuất Chế biến và Phân phối Nông nghiệp THADI.

HĐQT CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HOSE: HNG) vừa công bố Nghị quyết thông qua chuyển nhượng vốn góp tại công ty con có vốn điều lệ hơn 481 tỷ đồng.

Theo thông tin vừa công bố, HAGL Agrico (HNG) sẽ chuyển nhượng toàn bộ vốn góp tại Công ty TNHH Đông Pênh cho CTCP Sản xuất Chế biến và Phân phối Nông nghiệp THADI.

Cụ thể, đây là phần vốn góp do HNG sở hữu trực tiếp (99.875%) và một phần nhỏ sở hữu gián tiếp (0.083%) qua công ty con là CTCP Bò sữa Tây Nguyên.

Trong tháng 6 vừa qua, HAGL Agrico cũng có quyết định chuyển nhượng 100% vốn góp tại Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Cao su Đông Dương cho Thadi. 

HAGL Agrico tiếp tục chuyển nhượng công ty con cho THACO - Ảnh 1

 

Được biết, THADI là một trong những công ty con của THACO. Công ty được lập hồi giữa tháng 3/2019, họat động với mục đích để thực hiện đầu tư sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông – lâm nghiệp của THACO bao gồm nghiên cứu phát triển; nông trường mẫu và khu chăn nuôi mẫu thực nghiệm, sản xuất vật tư nông nghiệp hữu cơ, sinh học; nhà máy chế biến trái cây; phân phối xuất khẩu trái cây cao cấp cho các thị trường nước ngoài.

Chủ tịch THADI là ông Đỗ Xuân Diện. Ông này cũng đồng thời là Phó Chủ tịch HĐQT của HNG.

Công ty THADI là đối tác chiến lược của HNG về phân phối trái cây xuất khẩu cho thị trường cao cấp, bao tiêu trái cây để chế biến, cung cấp dịch vụ kho lạnh, dịch vụ vận chuyển cảng và xuất nhập khẩu cho HNG. 

Hiện THACO đang nắm giữ hơn 291 triệu cổ phần của HNG, tương đương tỷ lệ 26,29%.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu HNG bất ngờ bị bán mạnh vào giữa phiên giao dịch chiều 19/8, có thời điểm giảm sàn (6,8%) xuống còn 17.200 đồng. Tuy nhiên, về cuối phiên cổ phiếu này đã hồi phục trở lại, kết thúc phiên giao dịch hôm nay cổ phiếu HNG giảm 2,4% ở mức 18.000 đồng/cp.

Tin Cùng Chuyên Mục