Hai bóng hồng lọt top 15 giàu nhất nước Mỹ: Đều lấy chồng tỷ phú và hưởng tài sản “khủng” dù đường tình trái ngược

Dạ Hành (Tổng hợp)

(Doanhnhan.vn) - Lấy chồng giàu chưa chắc sẽ hạnh phúc trọn đời nhưng sẽ được trải nghiệm vinh hoa phú quý. Trong đó, có 2 người phụ nữ tự bản thân cũng trở thành tỷ phú đô la luôn!

Danh sách Forbes 400 Mỹ vừa được công bố, gọi tên 400 người giàu nhất nước Mỹ 2019 với khối tài sản từ 2,1 tỷ USD trở lên. Những vị trí hàng đầu nhìn chung không biến chuyển nhiều với top 3 thuộc về Jeff Bezos, Bill Gates và Warren Buffett. Vị trí thứ 4 là ông chủ Facebook Mark Zuckerberg.

Hai bóng hồng lọt top 15 giàu nhất nước Mỹ: Đều lấy chồng tỷ phú và hưởng tài sản “khủng” dù đường tình trái ngược - Ảnh 1

 

Tuy nhiên sau một năm xoay vần, đã có 19 tỷ phú trượt ra khỏi Top 400 để nhường suất cho 19 cái tên mới. Trong đó, đáng chú ý nhất là Julia Koch và MacKenzie - hai bóng hồng lần đầu tiên gia nhập bảng danh sách, và đều nhờ thừa hưởng một phần khối tài sản từ chồng tỷ phú.

Julia khi lấy chồng đã lập tức bước vào nhà hào môn, do chồng bà nắm giữ 42% cổ phần tập đoàn lọc dầu từ bố. Trong khi đó, MacKenzie kết hôn với Jeff Bezos từ thuở cơ hàn, tan vỡ vào 25 năm sau trên đỉnh cao giàu sang.

Julia Koch và gia đình - vị trí 13 danh sách Forbes 400

Hai bóng hồng lọt top 15 giàu nhất nước Mỹ: Đều lấy chồng tỷ phú và hưởng tài sản “khủng” dù đường tình trái ngược - Ảnh 2

 Julia Koch và người chồng quá cố David

Bà Julia (57 tuổi) được hưởng thừa kế từ chồng mình - ông David, qua đời tháng 8/2019 ở tuổi 79. Theo đó, Julia và 3 con sẽ nắm giữ 42% cổ phần tập đoàn Koch Industries.  Đây là tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại bang Kansas, tham gia sản xuất nhiều lĩnh vực như xăng dầu, hóa chất, khoáng sản, phân bón, công nghệ hóa học, tài chính...

Julia Koch là người bang Iowa, đến thành phố New York sầm uất vào thập niên 80 để làm trợ lý cho nhà thiết kế thời trang Adolfo. Ở vai trò này, bà gặp rất nhiều khách hàng cao sang quý phái, bao gồm cựu Đệ nhất Phu nhân Nancy Reagan. 

Julia gặp chồng tương lai vào năm 1991 trong một buổi hẹn hò giấu mặt. Họ phải lòng nhau và chính thức hẹn hò vào 6 tháng sau, kết hôn 6 năm sau. Cùng với chồng mình, bà Julia đã quyên góp 10 tỷ USD cho Trung tâm Y tế Mount Sinai và 10 tỷ khác cho Bệnh viện nhi Stanford, giúp nghiên cứu về dị ứng thực phẩm. Theo Forbes, đến nay bà góa phụ và gia đình nắm giữ tài sản 41,3 tỷ USD.

MacKenzie Bezos - vị trí thứ 15

Hai bóng hồng lọt top 15 giàu nhất nước Mỹ: Đều lấy chồng tỷ phú và hưởng tài sản “khủng” dù đường tình trái ngược - Ảnh 3

 Hai vợ chồng Bezos thuở mặn nồng

Forbes ước tính đến tháng 10/2019, MacKenzie đang có khối tài sản 34 tỷ USD. Bà đạt đến đỉnh cao giàu có sau khi kết thúc cuộc hôn nhân 25 năm với nhà sáng lập Amazon - Jeff Bezos. Theo thỏa thuận ly hôn, bà Mackenzie giữ 4% cổ phần công ty.

Jeff và MacKenzie gặp nhau năm 1992 khi cùng làm việc tại quỹ bảo hiểm D.E.Shaw. Bà là hậu phương vững chắc và là 1 trong những nhân viên đầu tiên sát cánh khi chồng cũ sáng lập Amazon - lúc đó kinh doanh sách (giờ thì bán bất kì cái quái gì Jeff Bezos muốn!). Sau khi ly hôn, hai người vẫn giữ mối quan hệ bạn bè. MacKenzie còn là một tiểu thuyết gia, và đã ký cam kết đóng góp ít nhất phân nửa tài sản của mình làm từ thiện sau khi qua đời.

Ngoài ra, top 15 người giàu nhất nước Mỹ còn có một nữ tỷ phú lâu năm - Alice Walton

Hai bóng hồng lọt top 15 giàu nhất nước Mỹ: Đều lấy chồng tỷ phú và hưởng tài sản “khủng” dù đường tình trái ngược - Ảnh 4

 

Khác với bà MacKenzie hay Julia, nữ tỷ phú Alice đã giàu có sẵn từ rất lâu. Bà là người con gái duy nhất của Sam Walton - người sáng lập đế chế bán lẻ Walmart. Tiểu thư Alice lâu nay tập trung vào hội họa, triển lãm thay vì nối nghiệp gia tộc như hai người anh Rob và Jim. Hiện tại bà nắm giữ khối tài sản từ 51 đến 52 tỷ USD. Là người giàu thứ 11 ở Mỹ và thứ 19 trên toàn thế giới.

Tin Cùng Chuyên Mục