Hai "con cưng" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đi ngược xu thế “cứu” thị trường

Theo Quang Sơn/Dân Việt

Nhà đầu tư đứng ngoài chờ cơ hội, chỉ số hồi phục nhẹ sau hai phiên giảm điểm mạnh.

Sau hai phiên sụt giảm mạnh, thị trường chứng khoán Việt Nam đã có được sắc xanh trở lại trong ngày giao dịch hôm nay. Tuy nhiên, lượng tiền đổ vào mua bán ở mức rất thấp, cho thấy tâm lý thận trọng cao của nhà đầu tư với triển vọng của thị trường trong ngắn hạn.

Kết phiên ngày 11 tháng 4, chỉ số VN-Index tăng nhẹ 4,04 điểm (0.41%) lên 985,95 điểm. Thanh khoản trên HSX chỉ đạt vỏn vẹn hơn 2.600 tỷ đồng, thấp nhất kể từ giữa tháng 2/2019. Còn trên sàn Hà Nội, HNX-Index cũng tăng 0,14 điểm (0,13%) lên 107,57 điểm.

Hai

 Thị trường hồi phục nhẹ với thanh khoản thấp

Khối nhà đầu tư nước ngoài hôm nay thực hiện bán ròng gần 55 tỷ đồng trên cả hai sàn chính. Những doanh nghiệp bị khối này rút tiền nhiều là CTD (Xây dựng Coteccons), HCM (Chứng khoán TP.HCM), VJC (Vietjet Air), SSI (Chứng khoán SSI).

Đà tăng điểm của thị trường được dẫn dắt bởi một vài bluechips vốn hóa lớn, còn hầu hết các nhóm cổ phiếu chủ chốt vẫn ở tình trạng trồi sụt và giảm điểm. Ở nhóm ngân hàng, chỉ có ACB (Á Châu) và TPB (TPBank) tăng nhẹ, còn lại các mã lớn như VCB (Vietcombank), BID (BIDV), HDB (HDBank), VPB (VPBank) đều sụt giảm.

Nhóm cổ phiếu dầu khí cũng có diễn biến khá tiêu cực: ông lớn GAS giảm 0,2%, PVD và PVS lần lượt mất 2,8% và 1,7%. Cổ phiếu của các công ty chứng khoán lớn như SSI, HCM, VND đều đồng loạt sụt giảm.

Hai

 Bộ đôi VIC-VHM là động lực tăng chính của chỉ số trong phiên giao dịch hôm nay

Trong nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, bộ đôi cổ phiếu nhà Vingroup có đóng góp tích cực nhất cho thị trường: VIC tăng 3.200 đồng lên 115.000 đồng/cổ phiếu, VHM (Vinhomes) tăng 1000 đồng lên 93.500 đồng/cổ phiếu. Hai cổ phiếu này hiện vẫn đứng đầu toàn thị trường về quy mô vốn hóa. Bên cạnh đó, VJC (Vietjet Air) tăng 0,9%, VNM (Vinamilk) tăng 0,2%, MSN (Masan) tăng 1,2%, SAB (Sabeco) tăng 0,2%.

Bên cạnh đó, một số cổ phiếu đầu cơ có diễn biến tốt khác có thể kể đến như QCG (Quốc Cường Gia Lai) tăng 6,9%, HVG (Thủy sản Hùng Vương) tăng 6,1%.

Tin Cùng Chuyên Mục