Hai nhà sáng lập Canada "hái ra tiền" nhờ bán không khí sạch đóng chai tới khắp nơi trên thế giới

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Nếu bạn vẫn còn thắc mắc, thì đúng là như vậy, hai chàng trai này đã sáng lập nên Vitality Air - một công ty phân phối sản phẩm "không khí sạch đóng chai". Họ thậm chí đã bán nó đi khắp thế giới.

Mỗi ngày, Moses Lam và Troy Paquette đều lái xe tới nơi làm việc - một "văn phòng" đặc biệt. Nơi đó là vườn quốc gia Banff, địa danh nằm trong "top" các nơi có cảnh quan đẹp nhất thế giới.

Ở đó, Lam dùng ống nhựa nối với hệ thống bình rỗng trên xe tải, đầu ống còn lại vắt trên cành cây. Khi Paquette nổ máy, chiếc ống hút đầy không khí từ khu rừng vào bình chứa.

"Đó là thứ không khí trong lành nhất thế giới, kể cả khi được hút vào chai" - Lam khẳng định.

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc, thì đúng là như vậy, hai chàng trai này đã sáng lập nên Vitality Air - một công ty phân phối sản phẩm "không khí sạch đóng chai". Họ thậm chí đã bán nó đi khắp thế giới.

Hai nhà sáng lập Canada

 

Giá bán lẻ là 52,99 USD cho một cặp (gồm hai chai), còn giá bán buôn có thể thấp hơn đáng kể. Năm 2017, startup này bán ra hơn 40.000 sản phẩm.

Nghe qua giống như một ý tưởng điên rồ, nhưng Vitality Air đang giúp hai anh chàng "hái ra tiền". Năm 2014, Lam và Paquette thử rao bán một túi đựng đầy "không khí Canada" trên trang Ebay, với mức giá vỏn vẹn 99 cent. Không ngờ, có người đặt mua món đồ kỳ quặc này. Nhưng cả hai phải chịu lỗ 10 USD, bởi phí giao hàng lên tới 11 USD. Nhưng cả hai bắt đầu nhận thấy tiềm năng của thị trường.

Thí nghiệm lần hai được tiến hành, một công dân Mỹ đã mua sản phẩm với giá tận 168 USD. 

"Thế là chúng tôi bắt tay vào xây dựng thương hiệu. Rõ ràng thị trường này có thể kiếm tiền được." - Lam chia sẻ.

Gặt hái thành công ngoài mong đợi

Hai chàng trai có mọi thứ để trở thành một cặp đôi kinh doanh lý tưởng. Lam có kinh nghiệm bán hàng trên trang Ebay từ năm 18 tuổi, và kiếm được khoảng 100.000 USD mỗi năm nhờ bán đèn pin cao cấp.

Trái với Lam, Paquette khá "amatơ" khi nói về các vấn đề công nghệ. Nhưng thật may, chàng trai này rất am hiểu về kỹ thuật, xây dựng, cơ khí. Anh thậm chí còn tuyên bố dõng dạc: "Tôi không cần Wifi, điện thoại hay mấy thứ đại loại thế. Tôi đơn giản muốn sống giữa tự nhiên vì yêu nó".

Bắt đầu từ 2015, Vitality Air được đầu tư mạnh mẽ. Hai nhà sáng lập muốn chuyên nghiệp hóa mọi thứ ngay từ đầu. Họ sở hữu một phòng vô trùng để đảm bảo chất lượng không khí

Hai nhà sáng lập Canada

 

Loại hình kinh doanh mới mẻ này khiến nhiều người hoài nghi. Tới cả hải quan hay các công ty vận tải cũng bối rối, bởi không biết xếp đây là loại sản phẩm gì.

Sau cùng, hai người bị buộc tham gia khóa học thu lượm và vận chuyển khí, ngốn của họ tới 250.000 USD.

Công sức của hai chàng trai đã được đền đáp xứng đáng. Biểu đồ phát triển cho thấy bước nhảy vọt mạnh mẽ. Từ 30.000 USD lên... 230.000 USD, và vẫn đang tiếp tục đi lên. Họ thậm chí đã mở một chi nhánh tại Hàn Quốc.

Hai nhà sáng lập Canada

 

Mỗi chai Vitality Air chứa khoảng 160 "ngụm" khí để hít qua một thiết bị nhỏ. Chúng được mô tả là trong lành, hơi ngọt và đem lại cảm giác Giáng sinh.

Châu Á trở thành thị trường lớn cho những thương vụ hợp tác của Vitality Air. Công ty đã mở chi nhánh có tên Jiri Air, bán khí đóng chai từ vùng núi phía nam bán đảo Triều Tiên.

"Ở Trung Quốc, đã có những công ty nhập khẩu sản phẩm của chúng tôi vì họ muốn được trải nghiệm không khí sạch." - Lam tự tin nói.

Hiện tại, Vitality Air phân phối đa dạng các loại sản phẩm. Họ đã tìm ra cách để tạo ra hương vị cho các bình "không khí sạch": "Có vị dâu, nho, và cả vị xoài dành cho thị trường Châu Á."

Lam hào hứng chia sẻ thêm về một dòng sản phẩm mới mang tên "Myst", được quảng cáo là nước sạch lấy từ vườn quốc gia Banff, Canada - một loại nước tinh khiết dùng để tẩy trang.

Nhưng trên hết, các sản phẩm "không khí sạch đóng chai" sẽ là ưu tiên số 1 của Vitality Air: "Chúng tôi muốn không khí sạch tại Canada có thể đi khắp thế giới." - hai nhà sáng lập cho biết.

Tin Cùng Chuyên Mục