Hạn chế lây nhiễm Covid-19 tại bệnh viện dã chiến bằng thiết bị thông minh

Ngọc Mai

Chiều 14/2, 100 chuông cửa thông minh giúp nhân viên y tế quan sát và hỗ trợ bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới đã được lắp đặt tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, trị giá hơn 350 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết việc trang bị chuông cửa thông minh giúp ích rất nhiều cho đội ngũ y bác sĩ đang làm việc tại bệnh viện dã chiến và Bộ Tư lệnh trong việc quản lý rủi ro khi tiếp xúc với bệnh nhân. 

Hạn chế lây nhiễm Covid-19 tại bệnh viện dã chiến bằng thiết bị thông minh - Ảnh 1

  CEO PHGLock  tặng 100 bộ chuông cửa cho Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Theo bà Huỳnh Mai, thông qua chuông cửa thông minh và ứng dụng trên điện thoại, việc đàm đạo từ xa dễ dàng hơn, nắm bắt thông tin, nhu cầu và hỗ trợ người bệnh kịp thời, tránh bỏ lỡ thông tin bệnh nhân khi đã chuyển biến nặng. 

Hoạt động cho doanh nghiệp Khoá điện tử PHGLock tài trợ toàn bộ chi phí, với 1000 bộ chuông cửa thông minh kết nối điện thoại IC103, tổng giá trị hơn 3,5 tỷ đồng. 

CEO Khoá điện tử PHGLock Việt Nam, ông Hoàng Tuấn Anh cho biết với sản phẩm chuông cửa thông minh có chức năng quan sát, trò chuyện từ xa ngay trên điện thoại, chỉ cần 5-6 y tá có thể chăm sóc cho 300 người bệnh, tiết kiệm chi phí điều trị, nhân lực và thời gian. Thiết bị chuông cửa cũng giúp hạn chế các trung gian truyền bệnh như điện thoại di động.

Ngày 14/2, 100 bộ chuông cửa được lắp đặt tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi (ấp Bàu Đưng, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi) nằm trong khuôn viên trường quân sự có quy mô 15ha, 68 phòng, 300 giường bệnh. Sau hơn 4 ngày đi vào hoạt động, công tác chuẩn bị để tiếp nhận và điều trị bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 đang dần được hoàn tất. 

Hạn chế lây nhiễm Covid-19 tại bệnh viện dã chiến bằng thiết bị thông minh - Ảnh 2

Đội ngũ y tế và người bệnh có thể liên lạc và trao đổi với nhau nhờ thiết bị thông minh (Ảnh: Hoàng Triều).

Các trang thiết bị y tế, vật tư như xe cấp cứu máy thở, X-quang, monitor, trang phục bảo hộ, thuốc,…được trang bị đầy đủ. 

Đến thời điểm hiện tại, Bộ Y tế khẳng định, theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) là chỉ có 3 con đường cơ bản lây nhiễm của n Covid-19. Cụ thể là lây truyền qua việc tiếp xúc với giọt nước bọt từ người ho, hắt hơi, sổ mũi vào đường hô hấp, lây trực tiếp (khi tiếp xúc với người bệnh mà không thực hiện biện pháp phòng bệnh) và lây truyền qua bề mặt trung gian đã nhiễm bẩn. 

Việc hạn chế tiếp xúc với người bệnh, bị nghi nhiễm là một trong những giải pháp giúp bảo về trước nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Chuông cửa thông minh là phương tiện giúp đội ngũ y tế hạn chế nguy cơ mà vẫn chăm sóc, theo dõi bệnh nhân và hỗ trợ kịp thời.

Tin Cùng Chuyên Mục