Hạn chế tiếp xúc thời Covid, ngành công nghiệp robot lên ngôi

Văn Vũ

(Doanhnhan.vn) - Robot không bị ốm, cũng không truyền bệnh và không đòi nghỉ việc do dịch bệnh...

Dịch bệnh Covid-19 là cơ hội để nhiều ngành nghề "tỏa sáng", trong đó có thể kể tới là ngành công nghiệp sản xuất robot, tự động hóa. Doanh nghiệp Brain Corp từ Mỹ mới đây tiếp tục nhận thêm 36 triệu USD vốn đầu tư nhờ robot lau dọn của mình.

Khoản đầu tư mới được kêu gọi bởi SoftBank (nhà đầu tư chiến lược của Brain Corp) cùng quỹ ClearBridge Investments, Satwik Ventures và Qualcomm Ventures. Tổng số tiền mà Brain Corp nhận được dưới dạng đầu tư từ lúc thành lập đã lên tới 150 triệu USD.

Hạn chế tiếp xúc thời Covid, ngành công nghiệp robot lên ngôi - Ảnh 1

CEO Brain Corp, ông Eugene Izhikevich. (Ảnh: Bloomberg)

Không trực tiếp tham gia sản xuất phần cứng cho robot, Brain Corp tập trung chính vào thiết kế phần mềm cho các robot đang hoạt động trên thị trường. Đối tác của Brain Corp đều là các doanh nghiệp lớn như Walmart, Kroger, Giant Eagle hay Simon Property Group. Tính tới thời điểm hiện tại, hệ điều hành do Brain Corp thiết kế đã được triển khai vào 10.000 robot toàn cầu.

Ngoài tính năng dọn dẹp, theo dõi thông minh, Brain Corp cho hay họ sẽ tiếp tục phát triển phần mềm để tạo ra các loại robot giao hàng hay quản lý kệ hàng, hai mảng gặp khó khăn do dịch bệnh. Ngoài ra, tiền vốn đầu tư cũng được sử dụng để thâm nhập sâu hơn vào thị trường châu Âu và châu Á.

Hạn chế tiếp xúc thời Covid, ngành công nghiệp robot lên ngôi - Ảnh 2

Một robot dọn dẹp được áp dụng hệ điều hành BrainOS do Brain Corp phát triển.

Hạn chế tiếp xúc giữa người với người, dịch bệnh Covid-19 đã đẩy robot cùng tự động hóa lên tầm cao mới, những hình ảnh về robot giao hàng hay robot hỗ trợ thông tin xuất hiện ngày một nhiều hơn.

CEO Brain Corp, ông Eugene Izhikevich, nói "Robot không bị ốm, cũng không truyền bệnh và không đòi nghỉ việc do dịch bệnh. Sau Covid-19, tiêu chuẩn về an toàn của con người sẽ tăng cao hơn và đây là lúc chúng ta cần cân nhắc sử dụng robot".

Theo Forbes

Tin Cùng Chuyên Mục