Hàn Quốc hưởng lợi 4,7 tỷ USD trong vòng 5 năm nhờ sự có mặt của Netflix

Như Quỳnh

Sức ảnh hưởng của Netflix đã giúp Hàn Quốc lan tỏa rộng rãi văn hóa ra khắp thế giới, bằng chứng rõ ràng nhất là phim 'Squid Game' ra mắt gần đây.

Tập đoàn phát trực tuyến Mỹ Netflix tuyên bố các khoản đầu tư mà Netflix đổ vào Hàn Quốc trong vòng 5 năm qua đã đem lại hiệu quả kinh tế lên tới 4,7 tỷ USD cho quốc gia Đông Á. 

Tại sự kiện trực tuyến 'Ngày đối tác Netflix', công ty tiết lộ họ đã đầu tư tổng cộng 650 triệu USD để sản xuất các chương trình tiếng Hàn kể từ năm 2016. Netflix cam kết sẽ tiếp tục rót 460 triệu USD nữa cho các dự án tiếng Hàn ngay trong năm nay.

"Khoản đầu tư của chúng tôi đã giúp tạo ra hiệu quả kinh tế tương đương 4,7 tỷ USD, đem lại 16.000 việc làm trong nhiều lĩnh vực liên quan đến giải trí và sáng tạo nội dung. Các ngành công nghiệp khác như thời trang hay thực phẩm cũng được hưởng lợi 2,28 tỷ USD nhờ hiệu ứng Netflix", Kang Dong-han, Phó chủ tịch phụ trách mảng nội dung Hàn Quốc tại Netflix tuyên bố.

Một cảnh quay trong phim 'Squid Game'. Ảnh: Netflix
Một cảnh quay trong phim 'Squid Game'. Ảnh: Netflix

Ông Kang cho biết thêm Netflix đã trình chiếu khoảng 80 bộ phim, phim truyền hình và chương trình tạp kỹ bằng tiếng Hàn cho 190 quốc gia kể từ khi có mặt tại Hàn Quốc vào năm 2015, bao gồm cả bom tấn hiện đang gây bão toàn cầu mới nhất Squid Game.

Squid Game là một loạt phim về đề tài sinh tồn gồm 9 phần, do Hwang Dong-hyuk viết kịch bản và đạo diễn, xoay quanh một nhóm người tham gia một loạt trò chơi nguy hiểm để giành 45,6 tỷ won tiền thưởng.

Phim có nhiều ngày đứng đầu bảng xếp hạng chương trình truyền hình Netflix phổ biến trên thế giới do công ty phân tích phát trực tuyến FlixPatrol cung cấp.

"2021 sẽ là một năm rất ý nghĩa khi các chương trình tiếng Hàn trở thành xu hướng chủ đạo trong nền văn hóa đại chúng thế giới. Các chương trình do những người sáng tạo Hàn Quốc phối hợp với Netflix thực hiện đã lan rộng khắp thế giới, bao gồm các khu vực Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Phi, ngoài Châu Á.", ông Kang khẳng định. 

Netflix cho biết công ty không chỉ hợp tác với các chuyên gia Hàn Quốc trong lĩnh vực diễn xuất, đạo diễn và biên kịch mà còn cả trong các lĩnh vực hậu kỳ như trang điểm đặc biệt, hiệu ứng âm thanh, phân loại màu sắc, hiệu ứng hình ảnh, dịch và lồng tiếng. 

Một vài đối tác với Netflix tại Hàn Quốc đã được nâng tầm tên tuổi như Technical Art Studio CELL, một công ty trang điểm và hiệu ứng đặc biệt và Dexter Studios, một công ty sản xuất phim và hậu kỳ. 

Tin Cùng Chuyên Mục