Hàn Quốc "mạnh tay" với tiền điện tử, đánh thuế 20% với thu nhập từ các tài sản ảo

Như Quỳnh

"Xứ sở kim chi" là quốc gia tiếp theo siết chặt các quy định liên quan đến tiền kỹ thuật số.

Hàn Quốc "mạnh tay" với tiền điện tử, đánh thuế 20% với thu nhập từ các tài sản ảo

Bất chấp những lời kêu gọi trì hoãn kế hoạch đánh thuế, chính phủ Hàn Quốc vẫn quyết định sẽ bắt đầu áp thuế 20% với thu nhập đến từ giao dịch tiền kỹ thuật số bắt đầu vào năm 2022. 

Thông báo được đưa ra vào ngày 28/5, sau cuộc họp liên cấp thứ trưởng do ông Koo Yoon-cheol, người đứng đầu điều phối chính sách của Chính phủ thuộc Văn phòng Thủ tướng chủ trì.

Theo thông báo, kể từ năm 2022, thu nhập từ các giao dịch tiền điện tử sẽ được phân loại vào mục "thu nhập không rõ ràng". Thu nhập từ tài sản ảo trong tổng thu nhập chung cũng phải được báo cáo đầy đủ tới cơ quan thuế từ tháng 5 năm 2023. 

Hàn Quốc cũng chỉ định Ủy ban dịch vụ Tài chính là văn phòng chính phủ hàng đầu phụ trách giám sát và điều tiết thị trường tài sản ảo. Trong khi đó Bộ khoa học Hàn Quốc thì có nhiệm vụ giám sát tình hình tăng trưởng của ngành công nghiệp blockchain có liên quan trực tiếp đến tiền số. 

Các nhà chức trách Hàn Quốc cũng quyết định kéo dài thời gian chiến dịch đặc biệt của chính phủ nhằm giám sát và kiểm tra các hoạt động bất hợp pháp trên thị trường tài sản ảo cho đến tháng 9 năm nay. 

Tin Cùng Chuyên Mục