Hãng bán lẻ quần áo Next mở lại, đẩy mạnh kinh doanh trực tuyến

Selina Nguyễn (Theo Reuters)

(Doanhnhan.vn) – Next, mạng lưới bán lẻ quần áo của Anh sẽ mở lại hoạt động kinh doanh trực tuyến và cam kết thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn để đối phó với tình hình phức tạp của dịch Covid-19.

Hoạt động kinh doanh trực tuyến, chiếm hơn một nửa doanh thu của Next đã phải tạm dừng kể từ ngày 26/3. Các cửa hàng bán lẻ cũng đã đóng cửa từ ngày 23/3, một ngày trước khi chính phủ Anh ban hành lệnh phong tỏa toàn quốc.

Theo hướng dẫn của chính phủ, các doanh nghiệp trực tuyến được phép duy trì hoạt động. Do đó, Next đã quyết định mở lại hoạt động kinh doanh trực tuyến của mình.

Next đã thực hiện các biện pháp an toàn theo đúng quy định của chính phủ và đã tham khảo ý kiến của toàn bộ nhân viên để đi đến quyết định, mở lại hoạt động kinh doanh trực tuyến từ ngày hôm nay”, đại diện của Next cho biết.

Hãng bán lẻ quần áo Next mở lại, đẩy mạnh kinh doanh trực tuyến - Ảnh 1
Next sẽ mở lại hoạt động kinh doanh trực tuyến từ hôm nay

Ban đầu hãng chỉ cung cấp những danh mục sản phẩm cần thiết nhất với khách hàng như đồ trẻ em và đồ gia dụng. Những sản phẩm khác sẽ được bổ sung tiếp tục trong các ngày sau.

Next cũng cho biết, việc điều hành hoạt động sẽ bắt đầu với sự hỗ trợ từ các nhân viên, những người đã sẵn sàng quay trở lại làm việc với các biện pháp an toàn nghiêm ngặt.

Cách tốt nhất hiện nay là bán với số lượng nhỏ, do đó chúng tôi chỉ yêu cầu một số lượng nhỏ nhân viên làm việc tại mỗi kho, đảm bảo tuân thủ sự giãn cách xã hội tối thiểu 2m theo quy định của chính phủ”, đại diện của Next cho biết.

Để thực hiện được điều này, công ty sẽ chỉ cho phép khách hàng đặt mua những mặt hàng cần thiết, với những lựa chọn an toàn vào một thời điểm cố định. Tại thời điểm đó, Next sẽ ngừng nhận đơn đặt hàng và chuyển đổi website sang trạng thái tạm dừng cho đến sáng hôm sau, đảm bảo thời gian làm việc của một số ít nhân viên tại kho.

Cổ phiếu của Next đã giảm 34% trong năm 2020, định giá doanh nghiệp ở mức 6,1 tỷ bảng (khoảng 7,65 tỷ USD)  

Tin Cùng Chuyên Mục