Hãng hàng không Singapore kinh doanh nhà hàng ngay trên máy bay trong mùa dịch

Đây được xem là giải pháp tìm kiếm nguồn thu mới của hãng bay trong lúc du lịch quốc tế vẫn chưa khôi phục do đại dịch.

Hôm 30/9 hãng hàng không quốc gia Singapore Airlines (SIA) đã công bố hàng loạt dịch vụ mới bao gồm kinh doanh nhà hàng trên máy bay chở khách lớn nhất Airbus A380 vào tháng 10. Chiếc phi cơ này sẽ nằm ở sân bay Changi và phục vụ thực đơn đa dạng theo từng hạng vé.

Tất cả thực khách đến nhà hàng trên máy bay Airbus 380 sẽ được khuyến mãi giảm giá tại cửa hàng KrisShop của Singapore Airlines. Ngoài ra thực khách sẽ được thưởng thức miễn phí toàn bộ đồ uống không cồn và toàn quyền sử dụng các kênh giải trí trên máy bay.

Hãng hàng không Singapore kinh doanh nhà hàng ngay trên máy bay trong mùa dịch. (Ảnh: Nikkei)
Hãng hàng không Singapore kinh doanh nhà hàng ngay trên máy bay trong mùa dịch. (Ảnh: Nikkei)

Trước đó hãng hàng không Singapore đã cung cấp dịch vụ giao đồ ăn tận nhà để thực khách có thể trải nghiệm thực đơn hạng nhất và hạng thương gia trên các chuyến bay của mình. Nhà hàng bắt đầu đặt chỗ từ ngày 12/10 và khai trương vào ngày 24-25/10. 

Hãng bay Singapore cũng dự kiến mở dịch vụ tham quan cơ sở đào tạo của hãng từ tháng 11 hướng đến khách hàng là các gia đình. Khách tham quan sẽ có cơ hội tìm hiểu về lịch sử phát triển hơn 70 năm của SIA và gặp gỡ đoàn bay.

Việc biến máy bay trở thành nhà hàng được xem là giải pháp sáng tạo giúp Singapore Airlines vượt qua giai đoạn khủng hoảng vì dịch bệnh. Tính trong 6 tháng đầu năm, hãng bay đã ghi nhận khoản lỗ ròng 817 triệu USD và phải sa thải khoảng 20% số lao động.

“Khi số lượng chuyến bay giảm đáng kể do Covid-19, chúng tôi đã nghĩ ra những sáng kiến độc đáo để thu hút và giữ chân khách hàng trong thời gian này”, CEO của Singapore Airlines Goh Choon Phong cho biết.

Trước đó nhiều hãng hàng không ở châu Á như All Nippon Airways của Nhật Bản, Eva Air của Đài Loan và Qantas của Australia cũng có động thái tương tự khi chủ động tìm kiếm nguồn thu từ các dịch vụ mới. Điển hình như Thai Airways mới đây đã khai trương một nhà hàng pop-up theo chủ đề hàng không tại trụ sở chính Bangkok.