Hàng không đua mở đường bay đến điểm du lịch dịp Tết

Theo Thi Hà/VnExpress

Để mở rộng mạng lưới và tận dụng sức hút của các điểm đến du lịch, nhiều hãng hàng không tranh thủ mở đường bay dịp cận Tết.

Vietjet vừa cho biết, bắt đầu mở bán vé đường bay Phú Quốc - Hồng Kông (Trung Quốc) trên các kênh của hãng từ ngày 2/2/2019. Theo đó, đường bay mới kết nối thành phố biển du lịch nổi tiếng Việt Nam với điểm đến du lịch, trung tâm tài chính của khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhằm thúc đẩy nhu cầu đi lại, du lịch, giao thương và trao đổi văn hóa giữa hai nơi. Đường bay này được khai thác khứ hồi với tần suất 4 chuyến một tuần từ 19/4. Thời gian bay mỗi chặng khoảng 2 giờ 45 phút.

Cũng tăng cường đến các điểm du lịch, ngày 15/2, Công ty bay dịch vụ hàng không (Vasco) bắt đầu khai thác đường bay Vinh – Đà Nẵng với tần suất 7 chuyến một tuần bằng tàu bay ATR72 (68 chỗ). Vé đã được mở bán với mức giá từ 600.000 đồng một chiều chưa bao gồm thuế.

Hàng không đua mở đường bay đến điểm du lịch dịp Tết - Ảnh 1

Các hãng hàng không đua mở đường bay mới dịp cận Tết.

Đại diện Vasco cũng cho hay, đường bay Vinh - Đà Nẵng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế, du lịch, giao thương giữa khu vực Vinh, Thanh Hóa và Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam. Đặc biệt, đường bay không chỉ tạo điều kiện thuận thuận lợi cho hành khách khám phá thành phố biển Đà Nẵng, mà còn dễ dàng nối chuyến tới Đà Lạt. Hiện tại Vasco khai thác đường bay Đà Nẵng - Đà Lạt với tần suất 7 chuyến một tuần.

Hồi đầu tháng 2, Vietnam Airlines cũng ra mắt đường bay TP HCM - Chu Lai và Cần Thơ - Đà Nẵng. Hãng sẽ khai thác thường lệ hai đường bay này với tần suất 7 chuyến một tuần bằng máy bay Airbus A321. Đường bay này còn mang đến lựa chọn mới cho hành khách từ Đà Nẵng đi Côn Đảo khi kết hợp với đường bay Cần Thơ – Côn Đảo.

Trước đó, Jetstar Pacific cũng cho biết sẽ khai thác 14 chuyến bay Hà Nội đi Cần Thơ, tương đương khoảng 2 chuyến một ngày. Trước mắt, hãng mở đường bay này để phục vụ thêm nhu cầu đi lại trong giai đoạn Tết Nguyên đán của người dần và dự kiến đánh giá lại thị trường và khai thác vào thời điểm phù hợp.

Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Nhất (TP HCM), trong dịp Tết Nguyên Đán này, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đón khoảng 4 triệu lượt khách. Tại Vietjet Air, hãng cho biết đã tăng hơn 2.500 chuyến bay, cung ứng hơn 500.000 vé phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch.

Theo kế hoạch, 20/1 – 19/2/2019 Vietjet dự kiến khai thác tổng cộng hơn 12.500 chuyến bay, trong đó có hơn 4.000 chuyến bay quốc tế, tăng hơn 20% so với cùng kỳ. Còn Vietnam Airlines tăng cường thêm gần 27.000 chỗ (tương đương gần 140 chuyến bay) so với thường lệ trên các đường bay nội địa. Đồng thời, Jetstar Pacific cũng khai thác hơn 600 chuyến bay, tương đương gần gần 93.000 chỗ nhằm phục vụ hành khách trong giai đoạn này.

Tin Cùng Chuyên Mục