Hàng không tăng cường kiểm soát hành khách đến từ TP HCM

Giang Phạm

Cục hàng không Việt Nam yêu cầu đơn vị trong ngành hàng không đảm bảo 100% hành khách thực hiện khai báo y tế nghiêm ngặt; kịp thời cung cấp thông tin phục vụ công tác truy vết khi có tình huống phát sinh.

Cục Hàng không vừa có văn bản gửi các đơn vị trong ngành hàng không về việc tăng cường kiểm soát hành khách đến từ TP HCM.

Theo đó, nhà chức trách hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị trong ngành hàng không tăng cường kiểm tra hành khách đến từ TP HCM tới các địa phương khác, đảm bảo 100% hành khách thực hiện khai báo y tế nghiêm ngặt; kịp thời cung cấp thông tin phục vụ công tác truy vết khi có tình huống phát sinh.

Cùng với đó, đơn vị hàng không có nhiệm vụ tăng cường khuyến cáo hành khách khi về địa phương bắt buộc phải khai báo trung thực, chịu trách nhiệm về thông tin khai báo để phân loại đối tượng nguy cơ; tự theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc với người xung quanh.

Hành khách cũng được khuyến cáo không tham gia các hoạt động tập trung đông người trong vòng 14 ngày đối với những người từng đến các địa điểm có trường hợp mắc Covid-19 ở hoặc lưu trú hoặc khu vực bị phong tỏa, cách ly vùng do có trường hợp mắc Covid-19 trong thời gian theo thông báo của UBND cấp tỉnh và phải thực hiện cách ly y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế. 

Cục yêu cầu các Cảng vụ hàng không triển khai nội dung nêu trên đến tất cả các hãng hàng không nước ngoài và các cơ quan, đơn vị đang hoạt động tại các cảng hàng không, sân bay.

Trước đó vào ngày 29/6, UBND tỉnh Nghệ An có công văn đề nghị Bộ Giao thông vận tải dừng các đường bay thương mại đến Cảng Hàng không Vinh do tình hình phức tạp của dịch Covid-19.

Từ đầu tháng 6, Hải Phòng, Quảng Ninh, Gia Lai cũng đã dừng các chuyến bay với TP HCM để phòng chống dịch bệnh.

Tin Cùng Chuyên Mục