Hằng Lưu - Giám đốc Thương hiệu Nội thất I’Furni: Khát khao giúp I’FURIN mang tầm quốc tế

Quang Ngọc

Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, trong vai trò Giám đốc I’FURIN, nữ doanh nhân Hằng Lưu đã từng bước tạo dựng được chỗ đứng cho thương hiệu với các sản phẩm nội thất ấn tượng, độc đáo. Bằng ý tưởng khác biệt đáp ứng mọi yêu cầu của người tiêu dùng, doanh nhân Hằng Lưu tin rằng trong 3 năm tới I’FURIN sẽ trở thành thương hiệu nội thất Việt mang tầm quốc tế...

10 năm hình thành và phát triển, chị có cho rằng I’FURIN đã tạo ra “làn gió mới” trên thị trường nội thất Việt?

Năm 2012 là thời điểm mà thị trường nội thất còn khá nhiều cơ hội để khai thác, phát triển vì thế chúng tôi tập trung vào các sản phẩm tối giản về thiết kế và mang tính ứng dụng cao. Các sản phẩm của I’Furni được đưa ra thị trường thời điểm đó ngay lập tức được đón nhận và trở thành một trong những xu hướng nội thất mới lạ cho các căn hộ trẻ tại đô thị. 10 năm qua khi gia nhập thị trường, I’Furni đã đem đến sự lựa chọn mới mẻ, phong phú hơn cho cư dân đô thị Sài Gòn. Thương hiệu tập trung vào các sản phẩm đa năng có tính ứng dụng cao như cách mà nhân viên I’Furni vẫn nói với khách hàng, đó là sự tận hưởng tuyệt vời những lợi ích mà một sản phẩm nội thất mang lại. Chiếc bàn ăn thông minh, ghế sofa sử dụng công nghệ điện tử để thay đổi tư thế ngồi và thư giãn… mỗi sản phẩm đều mang đến cho khách hàng những bất ngờ về việc thay đổi cấu trúc để tạo ra tiện ích mới nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp của thiết kế.

Hằng Lưu - Giám đốc Thương hiệu Nội thất I’Furni: Khát khao giúp I’FURIN mang tầm quốc tế - Ảnh 1

Được biết sản phẩm nổi bật và luôn “được lòng”khách hàng của thương hiệu I’FURIN chính là sofa. Chị có thể chia sẻ với DN&PL về sản phẩm đặc biệt này?

Chúng tôi có nhiều dòng sản phẩm nội thất gia đình khác nhau nhưng sofa chính là sản phẩm “Signature” mà khi nhắc đến I’Furni khách hàng sẽ nghĩ đến nhiều nhất. Với sofa chúng tôi chủ động hoàn toàn từ khâu khập khẩu nguyên vật liệu, quá trình sản xuất trên dây chuyền hiện đại nhưng vẫn tôn trọng yếu tố thủ công tỉ mỉ trong từng đường kim mũi chỉ. Đặc biệt dòng nệm mouse nhập khẩu độc quyền chỉ sử dụng cho sofa được sản xuất tại nhà máy I’Furni Tân Kiên của chúng tôi. Dòng nệm mouse với các yêu cầu khắt khe về độ đàn hồi, khả năng chịu lực, kháng khuẩn, kháng bụi an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường. Đối với lớp bọc chúng tôi thường sử dụng da bò nhập Italy chính ngạch, da công nghiệp/vải nhập Bỉ, Indonesia và Hàn Quốc... với sự lựa chọn về màu sắc và chất liệu phù hợp với nhiều không gian thiết kế khác nhau.

Hằng Lưu - Giám đốc Thương hiệu Nội thất I’Furni: Khát khao giúp I’FURIN mang tầm quốc tế - Ảnh 2

Với sofa thì yếu tố quan trọng hơn cả đó là tay nghề của người thợ. Khi chúng ta có nguyên vật liệu cao cấp, có máy móc hiện đại nhưng tay nghề thợ may bọc không đạt thì cũng không thể cho ra được một bộ sofa tinh tế và sắc sảo. Ở I’Furni chúng tôi có những người thợ đã từng có kinh nghiệm làm việc tại các nhà máy lớn ở các nước trên thế giới, đảm bảo các thiết kế được ra rập chuẩn nhất với bản vẽ và may bọc một cách tỉ mỉ, sắc nét.

Liên tục khai trương những chi nhánh mới điều này chứng tỏ I’Furni đã rất thành công và phát triển bền vững?

Trong 10 năm qua chúng tôi đã đi từng bước chắc chắn và an toàn. Khi mới thành lập, chúng tôi bắt đầu từ những đơn hàng vài trăm ngàn đồng, cho đến ngày hôm nay có những đơn hàng trị giá nhiều triệu đô. Đó là cả một chặng đường dài với rất nhiều nỗ lực không chỉ của bản thân tôi mà còn là của tất cả đội ngũ nhân viên I’Furni. Phải mất 6 năm khi đã có vị trí tại thị trường phía Nam thì tháng 04/2018, I’Furni mới gia nhập thị trường nội thất phía Bắc tại 1277 Đường Giải Phóng, Quận Hoàng Mai, Hà Nội. Tháng 10/2018, I’Furni chính thức đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất nội thất quy mô lớn và hiện đại tại xã Tân Kiên, Huyện Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh. Tháng 8/2020 Công ty khai trương Showroom mới tại số 1/34 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, TP.Hồ Chí Minh. Tháng 6 này khi chuẩn bị kỷ niệm 10 năm thành lập chúng tôi tiếp tục khai trương Trung tâm nội thất tại 80 Đào Duy Từ, Quận 10, TP.Hồ Chí Minh. Tháng 7 tới đây, I’Furni tiếp tục khai trương trung tâm nội thất quy mô trên 1.000m2 tại 79 Ngọc Hồi, Hà Nội.

Hằng Lưu - Giám đốc Thương hiệu Nội thất I’Furni: Khát khao giúp I’FURIN mang tầm quốc tế - Ảnh 3

Chúng tôi đã đi một chặng đường dài 10 năm với các mốc phát triển theo một trình tự an toàn phù hợp với năng lực cung ứng của từng thời điểm. Đối với ngành nghề sản xuất yêu cầu tính thủ công cao như chúng tôi thì khả năng cung ứng nếu tăng lên đột biến và ngay lập tức là điều không an toàn, khó mà đảm bảo về chất lượng sản phẩm. Vì vậy để đảm bảo chất lượng chúng tôi phải xây dựng một lộ trình từng bước mở rộng một cách chắc chắn và an toàn cho thương hiệu.

Kế hoạch, định hướng mang tầm quốc tế của I’FURIN sẽ được thực hiện thế nào trong tương lai, thưa chị?

Đây là định hướng, chiến lược phát triển thương hiệu trong tương lai mà tôi luôn ấp ủ thực hiện. Chúng tôi đặc biệt chú trọng đến thị trường các nước lân cận như Thái Lan, Malaysia, Indonesia… Bằng chất lượng vượt trội, mẫu mã đa dạng, giá cả cạnh tranh, các sản phẩm nội thất của I’FURIN chắc sẽ tạo nên sự “tươi mới” cho các không gian nội thất và phù hợp với nhu cầu của mọi người dân. Đây chắc chắn là một lợi thế lớn khi thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế.

 

“Bằng chất lượng vượt trội, mẫu mã đa dạng, giá cả cạnh tranh, các sản phẩm nội thất của I’FURIN chắc sẽ tạo nên sự “tươi mới” cho các không gian nội thất và phù hợp với nhu cầu của mọi người dân”.

Tin Cùng Chuyên Mục