Hàng trăm căn hộ giá 160 triệu đồng/m2 tại TP HCM được bán trong một ngày

Giang Phạm

Phân khúc căn hộ cao cấp tại TP HCM vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt, theo đánh giá của Savills.

Báo cáo của Savills về thị trường bất động sản TP HCM trong 9 tháng đầu năm 2020 cho thấy bất chấp đại dịch Covid-19, phân khúc căn hộ cao cấp không có dấu hiệu hạ nhiệt với 369 căn hộ được giao dịch. Tỷ lệ hấp thụ trên 80%.

Đơn vị nghiên cứu dẫn chứng, có một dự án mở bán sớm ở khu vực Thủ Thiêm vào đầu tháng 10, dù mức giá bán trung bình là 7.000 USD/m2 (khoảng 162 triệu đồng) nhưng chỉ trong 1 ngày, hàng trăm căn hộ của dự án đã được đặt chỗ. 

Đơn vị này dự báo đến năm 2023 sẽ có thêm khoảng 143.700 căn hộ được tung ra thị trường, trong đó phân khúc căn hộ hạng sang chiếm hơn 18.000 căn hộ (tương đương 13%). Ông Troy Griffiths cho rằng, con số này phản ánh nhu cầu sở hữu và đầu tư căn hộ cao cấp tương đối lớn của thị trường.

Ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao bộ phận đầu tư của Savills lý giải đây là một xu hướng dễ hiểu. Theo ông, với những người có nguồn tài chính tốt sẽ đầu tư vào sản phẩm nhà ở thay vì gửi ngân hàng chấp nhận lấy lãi suất 5 - 6%.

Bên cạnh đó, trong giai đoạn nguồn cung trên thị trường không nhiều, chuyên gia này cho rằng việc đầu tư vào căn hộ hạng sang là cơ hội cho người có nhu cầu mua nhà cao cấp để ở và đa dạng hóa nguồn đầu tư.

Tin Cùng Chuyên Mục