Hành trình khởi nghiệp của cô gái trẻ Dương Thị Xuân Thư

Kinh doanh thời trang online là một mô hình khá phổ biến hiện nay. Làm sao để cạnh tranh và phát triển là bài toán vô cùng nan giải. Chị Dương Thị Xuân Thư sẽ chia sẻ câu chuyện kinh doanh thành công từ con số 0 của mình.

Dương Thị Xuân Thư - Trong cái khó, ló cái khôn

Dương Thị Xuân Thư vốn là một nhân viên kế toán với mức lương đủ sống qua ngày. Sau khi kết hôn và sinh con, cô đã dành toàn bộ thời gian để lo cho con cái và chăm sóc gia đình nhỏ của mình. Vốn là một người năng động, lại có niềm đam mê đặc biệt với kinh doanh nên cô đã dồn hết vốn để theo đuổi khát vọng của mình.

Nhờ cố gắng và nỗ lực chị Xuân Thư đã thực hiện được ước mơ của mình
Nhờ cố gắng và nỗ lực chị Xuân Thư đã thực hiện được ước mơ của mình

Với sự kiên định của mình, từ một bà mẹ bỉm sữa cô đã nhanh chóng trở thành bà chủ với mức thu nhập hàng tháng lên tới hàng trăm triệu đồng. Hiện tại, cô đang kinh doanh online sỉ và lẻ toàn quốc mặc hàng công sở và bộ mặc nhà. Tất cả đều do cô tự thiết kế và không qua trung gian. Chỉ sau 3 năm kinh doanh, cô sở hữu hơn năm cửa hàng, vài kho hàng khủng cùng 10 quyển sổ đỏ đáng mơ ước.

Chị Dương Thị Xuân Thư cùng con gái
Chị Dương Thị Xuân Thư cùng con gái

Dương Thị Xuân Thư - "Gia đình là động lực lớn nhất để thành công" 

Chị Dương Thị Xuân Thư chia sẻ rằng: "Trong kinh doanh hay bất kì lĩnh vực nào, khó khăn là điều mà ai cũng phải nếm trải. Tôi cũng thế. Mà rủi ro trong kinh doanh chưa bao giờ là đơn giản, dễ giải quyết cả. Chẳng hạn như: hàng hóa gặp vấn đề ngoài ý muốn, khách hủy hợp đồng,... Những lúc như thế tôi có cảm giác như cả thế giới quay lưng với mình vậy. Thế nhưng, nghĩ đến con, nghĩ đến gia đình tôi như được tiếp thêm năng lượng. Với tôi, gia đình là động lực lớn nhất để thành công. Ta có thể có nhiều bạn bè nhưng gia đình thì chỉ một. Gia đình là nơi tiếp cho ta sức mạnh và niềm tin để vững bước trên đường đời. Gia đình là chỗ dựa vững chắc để ta có thể dựa vào khi yếu đuối và là nơi luôn chào đón mỗi lần ta quay về".

Hành trình khởi nghiệp của cô gái trẻ Dương Thị Xuân Thư - Ảnh 1

Nắm bắt thời cơ là yếu tố quan trọng nhất

Dương Thị Xuân Thư đến với con đường KDOL như một cơ duyên. Bởi đam mê là một chuyện và thành công lại là một chuyện hoàn toàn khác. Nhiều người cho rằng chị Thư may mắn vì bản thân nhận được sự trợ giúp của gia đình. Bởi chị sinh ra trong một gia đình có truyền thống kinh doanh. Từ nhỏ đã được tiếp xúc với sự cạnh tranh khốc liệt của môi trường này. Nhưng đối với chị Xuân Thư, bản thân phải kiên trì chịu khó và nỗ lực thì mới có thể thành công. 

Hành trình khởi nghiệp của cô gái trẻ Dương Thị Xuân Thư - Ảnh 2

Chị Dương Thị Xuân Thư cho rằng: nắm bắt thời cơ là yếu tố quan trọng nhất trong kinh doanh online. Vì cơ hội không đến nhiều lần và không phải ai cũng biết nắm bắt. Chị cho biết: "Ngày nay kinh doanh online là một xã hội thu nhỏ rất phức tạp và khốc liệt. Người kinh doanh không chỉ phải tạo ra sản phẩm tốt, mà còn phải am hiểu tâm lý khách hàng. Muốn được khách hàng yêu mến và nhiệt tình ủng hộ thì phải có tâm, có tầm, bền bỉ và kiên nhẫn. Khi được khách hàng tin tưởng chính là lúc thời cơ xuất hiện. Ta cần phải nỗ lực tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng hơn nữa. Thậm chí là vượt ra ngoài niềm mong đợi của khách hàng. Đó chính là bí quyết thành công của chị cô chủ trẻ này.

Tin Cùng Chuyên Mục