Hành trình trốn chạy bằng xe đạp của kẻ cứa cổ tài xế taxi ở Mỹ Đình

Hoàng Hải - Minh Lam/ Trí thức trẻ

Sau khi ra tay sát hại anh Nguyễn Văn D, An đã bỏ chạy chân đất quanh khu vực sân vận động Mỹ Đình rồi được một người bạn giúp đỡ nên đã lẩn trốn tới Hoà Bình.

Nghi phạm bị bắt khi đang lẩn trốn tại tỉnh Hoà Bình, cảnh sát đã di lý đối tượng Nguyễn Cảnh An (SN 1999, trú tại xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) - kẻ sát hại tài xế taxi Linh Anh là anh Nguyễn Văn D (SN 1993, trú tại xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) về Hà Nội để tiến hành điều tra, làm rõ.

Bước đầu, tại cơ quan công an đối tượng An đã thừa nhận hành vi gây án của mình.

Hành trình trốn chạy bằng xe đạp của kẻ cứa cổ tài xế taxi ở Mỹ Đình - Ảnh 1

Nguyễn Cảnh An thời điểm bị cơ quan công an bắt giữ. (Ảnh: B.VN)

Nguyên nhân Nguyễn Cảnh An ra tay sát hại tài xế D là do hắn ta không có nghề nghiệp ổn định lại thường xuyên chơi điện tử trên mạng, không có tiền tiêu xài nên bị bố mắng. 

Khoảng 2 tháng trước do tức giận, An đã lấy 2,5 triệu đồng của bố rồi bỏ ra Hà Nội để tìm việc. Tại đây, An sống cùng một người bạn trong phòng trọ ở khu vực quận Nam Từ Liêm (Hà Nội). Tuy nhiên, khi ra tới Hà Nội An lại không tìm công việc ổn định mà lao đầu vào quán internet để chơi game. Tới khi hết tiền, hắn ta nghĩ tới một video mà hắn xem qua YouTube, trong đó kể câu chuyện cảnh giác liên quan tới một vụ án dùng dao cướp tài sản của xe ôm. 

 Tới chiều ngày 29/1, y thủ dao trong người, đi loanh quanh ở khu vực Bến xe Mỹ Đình với ý định cướp tài sản rồi ra tay sát hại anh Nguyễn Văn D tại cổng số 2 sân vận động Mỹ Đình. Sau khi ra tay, An hoảng sợ nên đã vứt bỏ cả dao và dép, không kịp lấy bất kỳ tài sản nào của lái xe rồi bỏ chạy bằng chân trần về nhà trọ. 

 Trên đường chạy trốn, An thấy một chiếc xe đạp dựng ven đường nên đã lấy trộm, rồi dựa vào biển chỉ dẫn đường, đạp xe tới tỉnh Hòa Bình. Khi tới đây, hắn ta đã bán chiếc xe đạp với giá 53.000 đồng rồi lại tiếp tục lao vào quán internet trước khi bị bắt.  

Hành trình trốn chạy bằng xe đạp của kẻ cứa cổ tài xế taxi ở Mỹ Đình - Ảnh 2

Chiếc xe taxi do anh D điều khiển.

Trước đó, vào khoảng 18h46 phút ngày 29/1, anh Nguyễn Văn D lái taxi nhãn hiệu Hyundai i10, BKS: 30A – 909... thuộc hãng taxi Linh Anh chở 1 đối tượng là nam giới đi từ bến xe Mỹ Đình đến khu vực trước sân vận động Mỹ Đình.

Khi đến khu vực cổng số 2 của sân vận động Mỹ Đình, anh D đã bị đối tượng trên xe dùng dao cắt một nhát vào vùng cổ.

Sau đó, tài xế này đã mở cửa xe ô tô bỏ chạy về hướng cổng số 2 khoảng 10m thì bị ngã và tử vong.

Gần 5 ngày sau, kẻ gây án là Nguyễn Cảnh An đã bị cơ quan công an bắt giữ khi đang lẩn trốn ở Hoà Bình.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tích cực điều tra, làm rõ.

Kẻ sát hại tài xế taxi là đối tượng ăn chơi lêu lổng, thuộc diện theo dõi nghi nghiện.

Tin Cùng Chuyên Mục