Hành tung bí ẩn của khách thuê nhà vụ 2 thi thể bị đổ bê tông: Luôn bịt kín mặt, có người đầu trọc lốc?

Xuân Phương/Trí thức trẻ

Sáng 17/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Bình Dương tiếp tục khám nghiệm hiện trường để điều tra vụ án mạng rúng động xảy ra ở ấp 5, xã Hưng Hòa, H.Bàu Bàng (Bình Dương).

Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác điều tra.

Hành tung bí ẩn của khách thuê nhà vụ 2 thi thể bị đổ bê tông: Luôn bịt kín mặt, có người đầu trọc lốc? - Ảnh 1

Ghi nhận của PV vào sáng 17/5, bên cạnh việc đến căn nhà xảy ra vụ trọng án để thu thập thêm dấu vết, chứng cứ, thu giữ nhiều ổ khoá... thì cơ quan cảnh sát điều tra còn tìm đến rừng cao su xã Hưng Hoà cách hiện trường khoảng 1,5 km, len lỏi trong rừng cao su bạt ngàn để kiếm tìm chứng cứ, vật dụng phục vụ công tác điều tra.

Hành tung bí ẩn của khách thuê nhà vụ 2 thi thể bị đổ bê tông: Luôn bịt kín mặt, có người đầu trọc lốc? - Ảnh 2

Người dân đốt bồ kết để khử mùi tử khí. 

Còn tại căn nhà xảy ra vụ án, mùi tử khí vẫn còn nồng nặc. Ở phía sân nhà, bồn nhựa xanh, vật đựng thi thể vẫn còn. Ở ngoài hàng rào, những mảng bê tông vẫn còn vương vãi, được cắm nhang. Vì mùi tử thi vẫn còn nồng nặc, nên nhiều người dân sống lân cận phải đốt bồ kết nhằm có thể khử mùi phần nào.

Cho một cây vàng cũng không dám ở

Sáng 17/5, người dân lân cận căn nhà xảy ra vụ án vẫn chưa hết hoang mang, lo sợ. Theo bà T.Q.H (64 tuổi, ở cách hiện trường khoảng 30 mét) cho biết, cả đêm qua bà không dám ngủ. "Tôi không tài nào chợp mắt được vì sợ. Vụ án quá ghê rợn. Cứ nhắm mắt lại là tôi nghĩ lung tung".

Hành tung bí ẩn của khách thuê nhà vụ 2 thi thể bị đổ bê tông: Luôn bịt kín mặt, có người đầu trọc lốc? - Ảnh 3

 Người dân địa phương bất an sau sự việc.

Còn bà L.T.L (70 tuổi), cách ngôi nhà xảy ra vụ án 2 căn, nói: "Giờ mà cho tôi 1 cây vàng, kêu tôi qua ở nhà đó, tôi cũng không dám. Khiếp quá mà ai dám ở. Cho tôi cái nhà đó luôn tôi cũng không dám nhận".

Người dân ở khu vực này cho biết chỉ mong cơ quan công an mau chóng tìm ra thủ phạm để trấn an tâm lý người dân. Bởi họ cảm thấy sợ hãi, bất an khi một vụ trọng án xảy ra ngay tại địa phương vốn dĩ bình yên.

Bí ẩn những người thuê nhà luôn bịt kín mặt và trọc đầu

Cũng theo bà L, những người thuê căn nhà, nơi xảy ra vụ án có hành tung rất bí ẩn. Họ thường xuyên đi lại bằng xe ô tô 7 chỗ. Đặc biệt, chưa một ai trong ấp thấy được diện mạo của những người này. "Vì họ luôn bịt khẩu trang kín mít. Chỉ lộ đôi mắt thôi", bà L nói.

Bà L cung cấp thêm thông tin: "Một trong số những người thuê nhà ấy trọc đầu. Có lần thấy họ vào nhà, người thì bịt khẩu trang, đầu thì không có tóc, trọc lóc, nên tôi cũng chẳng dám tiếp xúc nói chuyện, dù họ chuyển về đây ở cả 10 tháng nay".

Hành tung bí ẩn của khách thuê nhà vụ 2 thi thể bị đổ bê tông: Luôn bịt kín mặt, có người đầu trọc lốc? - Ảnh 4

 Cơ quan chức năng đang tìm chứng cứ tại hiện trường.

Ở diễn biến liên quan, sáng 17/5, PV đã đến tận nhà tìm gặp người chủ mới của căn nhà là ông Nguyễn Thanh Huân để tìm hiểu thêm về sự việc nhưng ông từ chối trả lời. Liên hệ với công an xã Hưng Hoà để hỏi liệu những người thuê nhà có đăng ký tạm trú tạm vắng nhưng lãnh đạo Công an xã Hưng Hoà cho biết chưa thể cung cấp thông tin.

Theo thông tin chính thức từ Công an tỉnh Bình Dương, căn nhà nơi phát hiện 2 thi thể vừa được ông Nguyễn Minh Vương (ngụ xã Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên, Bình Dương) sang nhượng cho ông Huân.

Trước khi sang nhượng cho ông Huân, ông Vương có cho một phụ nữ tên Thanh thuê từ tháng 10.2018. Cứ 3 tháng, bà Thanh đến nhà của ông Vương để trả tiền thuê nhà một lần. Một số người dân cho biết, vài tháng trước, họ thấy có 3 người (1 nam và 2 nữ, trong đó một người nữ nhưng trông giống nam) đến thuê căn nhà cấp 4 này để ở.

Trong quá trình ở lại đây, cả 3 thường đi về bằng ô tô và không giao thiệp với những hàng xóm xung quanh; nhiều lúc cổng phía trước của căn nhà được giăng kín bằng bạt. Khoảng trước dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5, hàng xóm không thấy 3 người thuê nhà xuất hiện và đi lại ở khu vực này.

Vào chiều 15/5, khi ông Huân thuê người đến dọn nhà để sử dụng theo như thỏa thuận thì phát hiện trong nhà có 1 bồn nhựa bên trong đã được đổ đầy bê tông và 1 phuy nhựa bọc kín nilon bên ngoài. Quá trình đập phá bê tông để di dời bồn nhựa thì phát hiện xác người bên trong và trình báo Công an.

Đến sáng 16.5, trong quá trình khám nghiệm hiện trường, công an phát hiện thêm một thùng phuy nhựa cao hơn 1m cũng bị đổ bê tông bịt đầu. Khi đập bể thùng phuy này, bên trong có thêm một thi thể.

Ngay sau đó, Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Tử thi thứ nhất, giới tính nam, cao khoảng 1,7m, răng hàm trên thiếu 03 chiếc răng số 2, 4, 5, tóc ngắn sát da đầu; khoảng 30-35 tuổi. Tử thi thứ hai, giới tính nam, cao khoảng 1,61m, tóc ngắn, độ tuổi khoảng 35 tuổi, bên trong mặc áo màu thun màu trắng, bên ngoài mặc áo khoác đen có mũ, quần dài thể dục màu xanh đen.

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Dương thông báo ai có thông tin liên quan đến vụ án mạng cũng như các tử thi có đặc điểm nhận dạng như trên xin cung cấp thông tin về Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương, địa chỉ: Số 615, Đại lộ Bình Dương, P.Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc liên hệ số điện thoại: 0989951795 gặp Điều tra viên Lê Xuân Sang để phối hợp điều tra, giải quyết.

Tin Cùng Chuyên Mục