Hanhomes Blue Star "ngược dòng" tăng giá, giữ ngôi đầu về khả năng thanh khoản

Phong Vân

Trong giai đoạn thị trường có nhiều biến động, giá các sản phẩm không giảm, Hanhomes Blue Star công bố ra thị trường với mức giá chỉ từ 22 triệu/m2 ghi nhận tỷ lệ hấp thụ gần 500 giao dịch chỉ trong một tháng.

Giá nhà vẫn “neo" cao trước biến động

Báo cáo của Hội môi giới bất động sản Việt Nam, trong 9 tháng đầu năm 2020, giá bán căn hộ phân khúc bình dân tại Hà Nội tăng nhẹ từ 3% - 5%. Mặc dù giao dịch trên thị trường thấp hơn so với cùng kỳ, song chưa thấy hiện tượng dự án bất động sản công bố giảm giá, chỉ một số dự án áp dụng tặng quà và khuyến mại để kích cầu thị trường.

Ngoài ra, chín tháng đầu năm 2020, thị trường Hà Nội chỉ có 10.700 căn mở bán mới, giảm 61% theo năm; trong đó, Q3 2020 có 3.500 căn. Tình trạng khan hiếm nguồn cung đã tác động không nhỏ đến giá bất động sản.

Kết quả tổng điều tra dân số và nhà ở Việt Nam năm 2019 dân số hiện tại của Việt Nam là 97,6 triệu. Dự kiến đến đầu năm 2021, dân số của Việt Nam sẽ đạt 97,8 triệu người. Tốc độ gia tăng dân số nhanh, quỹ đất ngày càng hạn hẹp, vì vậy những khu vực có tốc độ đô thị hóa cao, giá bất động sản sẽ chỉ tăng chứ không giảm.

Giá bất động sản không hề có dấu hiệu giảm
Giá bất động sản không hề có dấu hiệu giảm

Các chi phí đầu tư, vốn và chi phí khác cũng tác động đến giá bán bất động sản. Dự báo của các chuyên gia bất động sản cho rằng, từ nay đến cuối năm 2020, tình hình nguồn cung khan hiếm sẽ còn kéo dài thêm, do vướng mắc về pháp lý vẫn diễn ra, trong khi nguồn cầu hiện nay ngày càng lớn. Thời điểm này là lúc tốt nhất để các chủ đầu tư có tiềm lực, nắm bắt cơ hội đưa sản phẩm bất động sản chất lượng, tầm tài chính phù hợp đến với thị trường.

Handico 5 là một trong những chủ đầu tư tinh nhạy, nắm bắt cơ hội một cách nhanh chóng. Cuối tháng 9, chủ đầu tư này đã công bố ra thị trường dự án Hanhomes Blue Star với gần 900 căn hộ thương mại tọa lạc tại trung tâm thị trấn Trâu Quỳ.

Giữa bối cảnh tăng giá bất động sản, dự án Hanhomes Blue Star có mức giá dự kiến chỉ từ 22 triệu/m2 thu hút sự chú ý của khách hàng tại khu Đông. Cuộc chơi “ngược dòng” của chủ đầu tư Handico 5 ở thời điểm này không hề liều lĩnh, trái lại còn mang đến khả năng thanh khoản cao cho dự án, minh chứng là gần 500 căn hộ tại tòa S2 đã có chủ sở hữu chỉ sau 1 tháng ra mắt và chủ đầu tư đang chuẩn bị để giới thiệu tòa S1 đến thị trường.

Tìm lời giải cho khả năng thanh khoản của Hanhomes Blue Star

Khu Đông những năm gần đây với thông tin Đông Anh, Gia Lâm chuẩn bị lên quận, cùng sự xuất hiện của các đại dự án, là lực đẩy khiến thị trường trở nên sôi động. Một báo cáo của CBRE đã ghi nhận khu Đông là thị trường trọng điểm và sẽ nơi cung cấp lượng căn hộ lớn thứ hai tại Hà Nội trong năm 2020.

Điều này cho thấy khả năng thanh khoản tại các dự án ở khu Đông như Hanhomes Blue Star là lẽ đương nhiên, bởi nơi đây đang dần hình thành một bức tranh đô thị sống hiện đại, sầm uất.

Hanhomes Blue Star ghi nhận khả năng thanh khoản đứng đầu khu Đông
Hanhomes Blue Star ghi nhận khả năng thanh khoản đứng đầu khu Đông

Hơn nữa, người mua nhà hiện nay, họ đòi hỏi cao hơn về một không gian sống chất lượng, tức là các yếu tố liên quan đến tiện ích, môi trường sống, điều này đòi hỏi các chủ đầu tư phải có chiến lược rõ ràng khi phát triển dự án. Trên thị trường, Handico 5 là đơn vị nổi danh bởi sự chỉn chu trong chất lượng dự án, chất lượng xây dựng.

Tại Hanhomes Blue Star, cùng với tiến độ xây dựng nhanh chóng, chủ đầu tư cũng bố trí hệ thống tiện ích nội khu đồng bộ và chuỗi tiện ích ngoại khu phong phú từ các đại dự án kế cận, mang đến cho cư dân tương lai một trải nghiệm sống tại phố du lịch mới sầm uất, văn minh.

Xét trên mức giá, nếu so với mặt bằng chung các dự án trong khu vực với mức giá trên 30 triệu/m2, Hanhomes Blue Star đang có giá tốt nhất, đây được xem là một khoản hời không nhỏ cho khách hàng biết nắm bắt thời cơ.

Yếu tố pháp lý cũng là ưu tiên hàng đầu đối với khách mua nhà. Tại Hanhomes Blue Star, chủ đầu tư Handico 5 cam kết bàn giao sổ đỏ cho khách hàng sau 45 ngày nhận nhà, điều này giúp gia tăng lợi nhuận về sau cho khách hàng khi sở hữu căn hộ tại dự án, cũng như dễ dàng chuyển nhượng hay lam tài sản kế thừa.

Nhận định về thanh khoản thị trường BĐS trong thời gian tới, ông Trần Tiến Mạnh - đại diện chủ đầu tư Handico 5 cho rằng, thị trường đang ở giai đoạn chọn lọc, đây là cơ hội cho các chủ đầu tư có năng lực và những sản phẩm mang tính chiều sâu.

"Các phân khúc phát triển khá đồng đều. Những dự án được đầu tư chất lượng, khách hàng hài lòng, đáp ứng nhu cầu ở thực tiếp tục có lợi thế về khả năng thanh khoản”, ông Mạnh nhận định.

Ở thời điểm cuối năm, làn sóng đầu tư, mua sắm có thể sẽ tác động tích cực đến thị trường bất động sản cả nước. Các địa phương, đặc biệt là các chủ đầu tư cần có chính sách kịp thời để thu hút và khai thác hiệu quả trong giai đoạn nước rút này.

Thông tin dự án Hanhomes Blue Star:

Địa chỉ dự án: Khu 31ha, Phố Thành Trung, TT Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội

Website: http://hanhomesbluestar.com.vn/

Thông tin chủ đầu tư:

Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Nhà Hà Nội số 5

Địa chỉ: 135 Phùng Hưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Website: http://hanhomes.com.vn/

Hotline: 0923 868 679

Tin Cùng Chuyên Mục