Hậu trường thương vụ công ty vốn điều lệ 1 tỷ đồng nhưng chi tiền gấp 500 lần mua cổ phiếu PC1

Vũ Lành

(Doanhnhan.vn) - Công ty cổ phần BEHS chỉ vừa mới thành lập 1 tuần nhưng đã chi tới 500 tỷ đồng để trở thành cổ đông lớn của Công ty cổ phần xây lắp điện 1 (PC1). Đáng chú ý email nhận thông báo thuế của doanh nghiệp này có liên quan ít nhiều tới tập đoàn BIM Group.

Theo thông báo từ HOSE, 28,28 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần xây lắp điện 1 (PC1) đã được gom mua về tay Công ty cổ phần BEHS sau 3 phiên giao dịch từ ngày 11 đến 13/5, thông qua hình thức thoả thuận và khớp lênh. 87% cổ phiếu có thể được mua từ các quỹ của Dragon Capital, số còn lại gom từ giao dịch thoả thuận ngày 12 và 13/5. 

Tổng giá trị của các giao dịch này là hơn 500 tỷ đồng, tương ứng giá 17.680 đồng/cổ phiếu. 

Công ty cổ phần BEHS là một cái tên khá xa lạ trên thị trường Việt Nam. Công ty này chỉ vừa được thành lập vào ngày 4/5/2020, tức trước thời điểm mua lượng lớn cổ phiếu PC1 từ Dragon Capital đúng một tuần. Địa chỉ của BEHS tại Tổ 5, khu phố 4, Thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Việt Nam.

Hậu trường thương vụ công ty vốn điều lệ 1 tỷ đồng nhưng chi tiền gấp 500 lần mua cổ phiếu PC1 - Ảnh 1

 BHES vừa thành lập được 1 tuần với số vốn điều lệ 1 tỷ đồng

Dữ liệu từ Cổng thông tin quốc gia về đăng kí doanh nghiệp, người đại diện của BEHS là bà Khổng Châu Anh, sinh năm 1988, có hộ khẩu thường trú tại quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội. Bà Khổng Châu Anh giữ chức vụ Tổng Giám đốc của BEHS và có trong tay 79,5% cổ phần. Các cổ đông khác của BEHS còn có Nguyễn Văn Tịnh nắm giữ 20% cổ phần và Đoàn Minh Châu nắm giữ 0,5% cổ phần.

Hậu trường thương vụ công ty vốn điều lệ 1 tỷ đồng nhưng chi tiền gấp 500 lần mua cổ phiếu PC1 - Ảnh 2

Địa chỉ email nhận thông báo thuế của BEHS ít nhiều có liên quan tới BIM Group 

Địa chỉ email nhận thuế của BEHS là thunn@bimgroup.com, gây nghi vấn công ty này có mối quan hệ với tập đoàn BIM Group.n BIM Group là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành tại Việt Nam, có trụ sở chính tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Tập đoàn được thành lập từ tháng 9/1994, sáng lập viên là ông Đoàn Quốc Việt - một tên tuổi nôi bật trong nhóm doanh nhân Đông Âu.

Hiện BIM Group tham gia khá nhiều vào lĩnh vực bất động sản, năng lượng tái tạo và đây cũng là lĩnh vực thế mạnh của PC1. Tới thời điểm hiện tại, tổng giá trị tài sản BIM Group đạt 10.000 tỷ đồng, gồm 21 công ty con và 7.000 nhân viên.

Tin Cùng Chuyên Mục