HDBank trở thành cổ đông lớn tại Ocean Group

Quỳnh Chi

Nhà băng này vừa trở thành cổ đông lớn tại Ocean Group sau khi nhận chuyển nhượng 16 triệu cổ phiếu OGC để xử lý nợ.

Thông báo giao dịch cổ phiếu vừa được Công ty cổ phần Đại Dương (Oean Group, Mã CK: OGC) công bố.

Theo đó, Ngân hàng Phát triển TP HCM (HDBank) đã nhận chuyển nhượng 16 triệu cổ phiếu OGC, tương đương 5,33% vốn điều lệ, tại ngày 21/9. Cũng theo văn bản công bố thông tin, HDBank cho biết số cổ phiếu này được nhận do xử lý nợ.

Ngân hàng đã ký kết hợp đồng chuyển nhượng số cổ phần này theo phương thức thỏa thuận, dự kiến thực hiện trong tháng 10/2020. Biến động mới tại OGC diễn ra khi mã này đang thu hút sự quan tâm lớn từ phía nhà đầu tư.

Thị giá OGC hiện đứng ở mức hơn 6.300 đồng, gấp gần ba lần chỉ trong chưa tới nửa năm. Cổ phiếu này bắt đầu tăng từ đầu tháng 4 khi nhóm cổ đông mới thể hiện vai trò quản trị rõ ràng hơn, dần thay thế những gì liên quan đến cựu Chủ tịch Hà Văn Thắm.

Trong phiên họp thường niên, cả OGC và OCH cùng thông qua việc thay đổi thương hiệu và bộ nhận diện, thoát khỏi hình ảnh của "Đại Dương", vốn gắn liền với vai trò lãnh đạo của ông Thắm.

Các công ty thành viên trong nhóm này cũng đẩy nhanh việc thu hồi công nợ, tái cơ cấu tài sản để đưa cấu trúc tài chính về ngưỡng ổn định hơn.

Tin Cùng Chuyên Mục