Hết "quay lưng" với Bitcoin, Elon Musk hé lộ việc Tesla lại chấp nhận đồng tiền số này

Selina Nguyễn

Ngay sau dòng tweet mới đây của ông chủ Tesla, giá Bitcoin đã được kéo lên gần mức 40.000 USD, theo CNBC.

Mới đây Elon Musk, CEO hãng xe điện Tesla cho biết công ty sẽ chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin trở lại nếu những thợ đào sử dụng năng lượng sạch hợp lý. 

“Nếu xác nhận được việc sử dụng lượng năng lượng sạch hợp lý (khoảng 50%) từ những người khai thác với xu hướng tích cực trong tương lai, Tesla sẽ chấp nhận các giao dịch bằng Bitcoin”, Elon Musk cho biết trong dòng tweet.

Ngay sau tuyên bố này, giá Bitcoin đã được "kéo lên" gần 10%, vượt mức hơn 39.000 USD.

Theo CNBC, ông chủ Tesla cũng đã đáp trả những cáo buộc từ Magda Wierzycka, Giám đốc điều hành công ty dịch vụ tài chính Sygnia. Người này trước đó đã kêu gọi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) điều tra Elon Musk vì những dòng tweet về Bitcoin đã "thao túng thị trường".

Elon Musk hé lộ việc Tesla lại chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin. 
Elon Musk hé lộ việc Tesla lại chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin. 

Trước đó trong một hồ sơ gửi lên SEC vào tháng 2, công ty xe điện của Musk cho biết họ đã mua số Bitcoin trị giá 1,5 tỷ USD và sẽ bắt đầu chấp nhận đồng tiền số này như một phương thức thanh toán cho các sản phẩm của mình.

Tuy nhiên chỉ 3 tháng sau, Elon Musk đã "quay lưng" với Bitcoin khi tuyên bố Tesla đã tạm dừng việc chấp nhận thanh toán bằng tiền số do lo ngại về cách thức khai thác tiền điện tử, một động thái được cho là nguyên nhân gây ra biến đổi khí hậu.

CEO Tesla bày tỏ sự lo ngại việc các thợ mỏ sử dụng quá nhiều nhiên liệu hóa thạch để khai thác và giao dịch Bitcoin, đặc biệt là than, loại nhiên liệu có lượng phát thải lớn nhất so với bất kỳ loại nhiên liệu nào.  

“Tesla đã bán khoảng 10% lượng Bitcoin nắm giữ của mình để xác nhận đồng tiền số này có thể được thanh lý dễ dàng mà không ảnh hưởng đến thị trường”, Elon Musk bác bỏ các cáo buộc thao túng thị trường của Magda Wierzycka.

Trong báo cáo tài chính quý I/2021, Tesla cũng ghi nhận 272 triệu USD thu từ việc bán tài sản kỹ thuật số, khoản tiền giúp công ty bù lỗ hoạt động 101 triệu USD.

Thời gian gần đây, những dòng tweet về tiền số của Elon Musk liên tục tác động đến giá Bitcoin khiến thị trường biến động dữ dội. Tuy nhiên ông chủ Tesla sẽ không thể có ảnh hưởng mãi với thị trường tiền số, theo nhận định của Vitalik Buterin, nhà sáng lập đồng Ether.

Tin Cùng Chuyên Mục