HGS: Vững vàng trong thử thách

HGS tiền thân là Phòng Phục vụ mặt đất được thành lập ngày 13/07/2007, trực thuộc Tổng Công ty cảng Hàng không miền Bắc. Sau 8 năm phát triển, từ ngày 01/06/2015, HGS chính thức chuyển đổi mô hình hoạt động sang Công ty Cổ phần, lấy tên là Công ty Cổ phần Phục vụ mặt đất Hà Nội.

Trước đại dịch năm 2019, HGS có tổng 1.200 nhân viên, mỗi ngày phục vụ hơn 230 lượt chuyến bay đến và đi. Năm 2021, đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên toàn cầu và bùng phát tại Việt Nam, ngành hàng không bị ảnh hưởng nặng nề nhất: Sản lượng bay sụt giảm nghiêm trọng, khó khăn về nguồn vốn, chi phí liên tục tăng cao…Mặc dù sản lượng các chuyến bay chở khách sụt giảm, các chuyến bay quốc tế bị hạn chế nhưng sản lượng các chuyến bay chở hàng của HGS vẫn được duy trì ổn định góp phần lớn trong doanh thu năm vừa qua.

HGS: Vững vàng trong thử thách - Ảnh 1

Đứng trước nhiều khó khăn, bằng sự nỗ lực của các cấp lãnh đạo, cán bộ công nhân viên, sự chia sẻ khó khăn từ các cơ quan đơn vị trong ngành và bản thân người lao động, công ty đã thực hiện nhiều biện pháp trong công tác điều hành doanh nghiệp từng bước khắc phục khó khăn và hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh đề ra.

Trong thời gian diễn ra dịch bệnh, HGS vẫn liên tục đào tạo nghiệp vụ, kỹ năng mềm theo hình thức đào tạo trực tuyến, cam kết đội ngũ nhân viên được chọn lọc để mang tới cho khách hàng những dịch vụ chuyên nghiệp nhất; Đồng thời HGS đã kiểm soát tốt dịch bệnh nhờ có những phương án làm việc để hạn chế lây lan đại dịch Covid-19, thực hiện đầy đủ 5K, chấp hành nghiêm chỉnh các công tác phòng chống dịch của Bộ Y tế. Do vậy công tác phục vụ của HGS vẫn được duy trì và không bị gián đoạn.

HGS: Vững vàng trong thử thách - Ảnh 2

Năm 2021, HGS đã ghi nhận sản lượng phục vụ các chuyến bay chở hàng tăng mạnh, đặc biệt là các chuyến bay với mô hình mới: Chất xếp hàng hoá trên cabin tàu bay chở khách. Cùng với đó, HGS luôn đảm bảo hệ thống phương tiện, trang thiết bị hiện đại với tổng số lượng các trang thiết bị chuyên dùng trong năm 2021 là 86 TTB tự hành, 299 TTB không tự hành và 20 xe cơ giới thông thường. Trong năm 2022 và những năm sắp tới, HGS vẫn sẽ cập nhật liên tục các trang thiết bị tân tiến để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các hãng hàng không.

HGS: Vững vàng trong thử thách - Ảnh 3

Bước sang năm 2022, với sự kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới, ngành du lịch đang từng bước mở cửa trở lại, dự kiến thị trường hàng không sẽ phục hồi nhanh chóng, đặc biệt là hàng không nội địa. Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn và thử thách nhưng HGS đã và đang cố gắng kiện toàn cơ cấu tổ chức, nâng cao năng lực, trách nhiệm của cán bộ quản lý các cấp, tăng cường công tác phối hợp giữa các đơn vị, tăng cường công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực đồng thời đổi mới và tái cơ cấu công ty, mở rộng thêm dịch vụ để thích ứng với thời kỳ mới.

 

Với khẩu hiệu “Better than the best” – “Tốt hơn những gì tốt nhất”, HGS luôn nỗ lực để đáp ứng và vượt trên những mong đợi của khách hàng. HGS đã và đang từng ngày khẳng định vị thế trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ mặt đất hàng không, đem đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng, vì niềm tin tưởng và sự hài lòng của khách hàng chính là động lực cho sự phát triển của HGS.

Tin Cùng Chuyên Mục