Hiện tượng bí ẩn trên thế giới: Người dân sống chung với lửa bởi bất cứ thứ gì đều có thể tự bốc cháy

Thành Trung

Hàng loạt vụ hỏa hoạn bí ẩn liên tục diễn ra như chiếc ghế được bọc trong túi nilong bị cháy không rõ lý do, chiếc gương trang điểm trong phòng tắm bị cháy đến ba lần trong vòng 35h. Tiếp đó là một doanh nhân đang chuẩn bị lái xe đi thì chợt quay lại lấy đồ để quên, khi quay trở lại đã thấy xe của mình đang bị ngọn lửa thiêu rụi,...

Ngôi làng “tự bốc cháy”

Dân làng Canneto di Caronia trên đảo Sicily (Caronia, Italia) đã hết sức lo lắng và sợ hãi khi phải đối mặt với hàng trăm vụ hỏa hoạn không rõ nguyên nhân liên tiếp xảy ra từ đầu năm 2004. Rất nhiều người trong số họ đã buộc phải chuyển nhà đi nơi khác vì không thể chịu đựng nổi việc tài sản trong nhà dần dần theo "bà Hỏa" đi hết.

Phải kể đến nhiều vật dụng trong nhà như đệm, giường, xe cộ, và cả các thiết bị điện tử trong nhà dù đã rút nguồn những vẫn tự bốc cháy một cách khó hiểu. Thậm chí đến cả đường ống nước cũng bị “bà Hoả" hỏi thăm.

Ngôi nhà “tự bốc cháy” của người dân làng Canneto di Caronia trên đảo Sicily.
Ngôi nhà “tự bốc cháy” của người dân làng Canneto di Caronia trên đảo Sicily.

Ban đầu người ta cho rằng nguyên nhân là các vụ chập điện. Ngay cả khi Enel - công ty điện lực địa phương đã cắt đứt nguồn cấp năng lượng điện đến ngôi làng Canneto di Caronia, nhưng tình hình vẫn không được cải thiện. Các vụ cháy cũng vẫn xảy ra, một số dân làng sợ hãi đã sơ tán. Khi được hỏi thì đa số dân làng đổ lỗi cho các hiện tượng siêu nhiên như UFO, hoặc ma quỷ gây ra…..

Bên cạnh việc hỏa hoạn xảy ra liên miên thì cũng có những sự việc bất thường, ví như đường ống nước của ba ngôi nhà trong làng bị rò rỉ một cách bất thường, hay một chiếc gương trang điểm trong phòng tắm bị cháy đến ba lần trong vòng 35h hoặc toàn bộ cà tím trồng trong làng bỗng nhiên có màu bảy sắc cầu vồng. Các thiết bị điện tử hoạt động bất thường như cửa kính xe hơi tự vỡ, ổ cứng máy tính bị xóa hoàn toàn, các cánh cửa tự động thì đóng mở ngẫu nhiên và một vài con vật trong làng bị chết một cách bí hiểm.

Hiện tượng bí ẩn trên thế giới: Người dân sống chung với lửa bởi bất cứ thứ gì đều có thể tự bốc cháy - Ảnh 1

Thời điểm đó chưa có nhà khoa học nào có thể lý giải được và đã làm cho nhiều người bi quan và có những suy diễn quái dị, nhiều người bắt đầu cảm thấy sợ khi phải sống ở Sicily. Khá nhiều người dân đã quyết định chuyển nhà đi và không trở lại nữa. Trước sự việc bí ẩn này, giới chức trách và cảnh sát đã vào cuộc điều tra...

Chính quyền bất lực...

Vào tháng 4/2005, Chính phủ Italia buộc phải mở cuộc điều tra với sự tham gia của nhiều nhà địa chất, kỹ sư điện, nhà vật lý được cử tới điều tra tình hình xảy ra tại ngôi làng nhỏ này, nhưng vẫn chưa có kết luân nào được đưa ra. Ngay cả các nhà nghiên cứu núi lửa từ Viện vật lý Địa cầu và một đội ngũ các chuyên gia đến từ Hải quân Ý cũng tham gia vào công cuộc nghiên cứu.

Nhóm đã tiến hành các phân tích chuyên sâu thông qua các thiết bị ảnh viễn thám, thiết bị đo trường điện từ, giám sát phổ vô tuyến điện, đánh giá các dữ liệu địa vật lý học và địa hóa học,… tuy nhiên các kết quả thu thập được vẫn chưa thực sự thuyết phục. Chưa có lời giải thích nào thoả đáng, chưa kể một trong số họ còn thừa nhận đã tận mắt nhìn thấy đoạn dây điện không cắm vào ổ điện đột nhiên toé lửa cháy khét lẹt.

Chính quyền vào cuộc điều tra điều bí ẩn trên đảo.
Chính quyền vào cuộc điều tra điều bí ẩn trên đảo.

Trong một vài tháng, hiện tượng bí ẩn trên đột nhiên ngừng lại trả lại sự bình yên cho ngôi làng. Dân làng quay trở về nhà tiếp tục sinh sống. Sau một thời gian, những vụ cháy không rõ nguyên nhân lại xuất hiện khiến người dân lo lắng, hoang mang cực độ.

Tuy nhiên những người dân làng đã dần học được cách sống chung với chúng. Dù đã làm đủ mọi cách, nhưng những cuộc viếng thăm của "bà Hoả” vẫn cứ tiếp tục xảy ra liên tiếp.

Tháng 9/2005, một loạt các vụ cháy đã được báo cáo. Đầu tiên, một chiếc ghế được bọc trong túi nilong bị cháy không rõ lý do. Vài giờ sau, một người khác gọi cho sở cứu hỏa để thông báo một đống quần áo gấp gọn gàng cũng tự nhiên bốc cháy. Tiếp sau đó là một doanh nhân đang chuẩn bị lái xe thì chợt quay lại lấy đồ để quên, khi quay trở lại đã thấy xe của mình đang bị lửa thiêu. Một cuốn sách và một chiếc ghế sofa cũng được tìm thấy trong tình trạng cháy sém một cách khó hiểu tại các khu vực khác nhau trong ngôi làng.

Hiện tượng bí ẩn trên thế giới: Người dân sống chung với lửa bởi bất cứ thứ gì đều có thể tự bốc cháy - Ảnh 2

Do giới chức trách cũng như các chuyên gia, nhà khoa học chưa thể giải mã bí ẩn về những vụ cháy nên người dân làng Canneto di Caronia đổ lỗi cho người ngoài hành tinh hay thậm chí là ma quỷ đã gây ra những vụ việc trên. Trong khi các vị cha xứ một mực khẳng định chính quỷ dữ đã gây ra các đám cháy này, thì chính quyền địa phương và các nhà khoa học đã biến ngôi làng nhỏ này thành một pháo đài kiên cố.

Hai xe cảnh sát và cứu hỏa luôn túc trực trước cổng làng để chữa cháy khi cần thiết. Trong khi đó, một thiết bị kiên cố để đo đạc bất kì biến động nhỏ nào về địa chất, từ trường, khí tượng tại làng cũng đã được cài đặt.

Những lý giải của khoa học

Đến nay, sau nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học kết luận các đám cháy được tạo ra bởi một điện từ trường có năng lượng rất lớn trong khoảng từ 12 - 15 GW. 

Hiện tượng bí ẩn trên thế giới: Người dân sống chung với lửa bởi bất cứ thứ gì đều có thể tự bốc cháy - Ảnh 3

Giám đốc Francesco Mantegna Venerand thuộc Ban bảo vệ dân sự đảo Sicily, người phối hợp thực hiện báo cáo khẳng định: “Chúng tôi đang tìm hiểu nguồn gốc lượng điện từ cực lớn này. Dù sao đây cũng chỉ là một giả thiết. Chúng tôi cũng đang nghiên cứu nhiều khả năng khác nữa, bao gồm việc một thế lực giấu tên nào đó đang thử nghiệm vũ khí tối mật và không tránh khỏi việc để lọt năng lượng từ trường ra ngoài”.

Cho đến nay, không ai có thể khẳng định chắc chắn về nguyên nhân gây ra những vụ hỏa hoạn ở làng Canneto di Caronia. Sự tưởng tượng của con người là không có giới hạn khi mà chưa có một bằng chứng khoa học nào chứng minh được hiện tượng này.