Hồ Tràm – điểm đến của những dự án du lịch nghỉ dưỡng cao cấp

Phúc Vinh

Là một trong những điểm đến sớm hồi phục nhất sau đại dịch, Hồ Tràm ngày càng thu hút nhiều đại dự án nghỉ dưỡng quy mô và đẳng cấp.

Sau gần hai năm “đóng băng” vì Covid-19, Việt Nam đang từng bước khôi phục hoạt động của ngành du lịch. Trong đó, theo giới phân tích, du lịch nghỉ dưỡng sẽ là phân khúc dẫn dắt quá trình phục hồi này.

Khẩu vị du lịch mới thời hậu dịch

Thực tế, dưới tác động của đại dịch, con người nhận thức sâu sắc hơn về sức khỏe thể chất và tinh thần. Xu hướng du lịch từ đó cũng thiên về nghỉ dưỡng, thư giãn, gần gũi với thiên nhiên, nhằm phục hồi thể chất và tái tạo tinh thần. Global Wellness Institute thậm chí còn dự báo loại hình du lịch này có thể chạm mốc doanh thu 919 tỷ USD trong năm nay.

Đây là lý do những điểm đến thiên về nghỉ dưỡng như Phú Quốc, Phan Thiết, Hồ Tràm có thể nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng. Đặc biệt, tại Hồ Tràm, tỷ trọng các khách sạn và khu nghỉ dưỡng hoạt động trở lại sau dịch đứng đầu cả nước, trong khi công suất cho thuê và tỷ lệ lấp đầy phòng đạt hơn 80%, riêng các khách sạn, resort cao cấp luôn đạt 100% công suất thuê cuối tuần.

Tuyến đường ven biển Hồ Tràm đoạn qua NovaWorld Ho Tram đã được mở rộng lên 42m  
Tuyến đường ven biển Hồ Tràm đoạn qua NovaWorld Ho Tram đã được mở rộng lên 42m  

Với cung đường biển trải dài 30 km dọc cánh rừng nguyên sinh và nguồn suối khoán nóng tự nhiên, Hồ Tràm không chỉ là một trong những bãi biển nguyên sơ đẹp nhất thế giới, mà còn là khu du lịch sinh thái bền vững theo đánh giá của UNWTO và kênh truyền hình CNNGo.

Cũng từ đây, Hồ Tràm trở thành điểm nóng bất động sản nghỉ dưỡng, thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Trong đó, những dự án second home ven biển, thoáng mát có nhiều tiện ích thư giãn, chăm sóc sức khỏe thích hợp vừa để ở, vừa để cho thuê được kỳ vọng đón làn sóng phục hồi trong thời gian tới.

Hồ Tràm thu hút đại dự án nghỉ dưỡng

Bên cạnh những ưu ái từ thiên nhiên, Hồ Tràm nói riêng và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung vẫn không ngừng nỗ lực đầu tư vào cơ sở hạ tầng giao thông nhằm nâng cao thế mạnh du lịch. Địa phương vừa đề xuất chi hơn 7.000 tỷ đồng để nâng cấp tuyến đường ven biển Vũng Tàu - Hồ Tràm - Bình Châu lên 6 làn xe, dài gần 80 km. Dự án được kỳ vọng làm thay đổi diện mạo du lịch nơi đây.

Hồ Tràm thu hút các đại dự án du lịch nghỉ dưỡng.  
Hồ Tràm thu hút các đại dự án du lịch nghỉ dưỡng.  

Song song đó, cao tốc Bến Lức - Long Thành sắp đi vào hoạt động sẽ kết nối toàn bộ khu vực miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, chưa kể sân bay quốc tế Long Thành cũng là động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho du lịch Hồ Tràm. Mặt khác, thời gian di chuyển từ khu vực Đông Nam Bộ đến Hồ Tràm cũng được rút ngắn tối đa nhờ các tuyến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu hay cung đường 765.

Nhờ những cú hích lớn này, đến nay, chỉ tính riêng huyện Xuyên Mộc đã có 83 dự án du lịch còn hiệu lực và 4 dự án đang kinh doanh. Song song với cuộc đua phục hồi sau đại dịch, hàng loạt dự án nghỉ dưỡng cũng được đẩy nhanh tiến độ. Cụ thể, có 15 dự án tầm cỡ đang triển khai giai đoạn 1 và khẩn trương xây dựng giai đoạn 2, trong khi 33 dự án khác đã bàn giao mặt bằng và đang triển khai xây dựng.

Trong đó, NovaWorld Ho Tram là một trong những dự án đang thu hút sự chú ý của giới đầu tư. Góp phần vào “bức tranh đa sắc màu” của Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí này, phân kỳ thứ 5 – Binh Chau Onsen của dự án vừa tiến hành lễ động thổ ngày 12/1.

Lễ động thổ phân kỳ Binh Chau Onsen thuộc dự án NovaWorld Ho Tram  
Lễ động thổ phân kỳ Binh Chau Onsen thuộc dự án NovaWorld Ho Tram  

Với tổng diện tích hơn 300 ha gồm khu second home, suối khoáng nóng hiện hữu 33 ha cùng khu tiện ích rừng khoảng 280 ha, Binh Chau Onsen đem lại dòng sản phẩm nghỉ dưỡng bên suối khoáng nóng với đa dạng tiện ích trải nghiệm, chăm sóc sức khỏe.

Hậu Covid-19, NovaWorld Ho Tram nói chung và Binh Chau Onsen nói riêng, cùng với những dự án bất động sản nghỉ dưỡng sắp đổ bộ khác được kỳ vọng sẽ là điểm sáng lớn cho vùng biển nguyên sơ Hồ Tràm, góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển nơi đây thành khu du lịch biển quy mô quốc tế của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

 

Tìm hiểu thêm về NovaWorld Ho Tram – Binh Chau Onsen:

 Hotline: 0909 888 886

Website: NovaWorld Ho Tram

Tin Cùng Chuyên Mục