Hỗ trợ bởi Google.org, Startup Vietnam Foundation đồng hành cùng chương trình “Hồi phục và ứng phó nhanh” cho doanh nghiệp Việt

Phong Vân

Với mục tiêu cung cấp hỗ trợ cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa nhằm ứng biến với khủng hoảng Covid-19, Youth Business International (YBI) đã triển khai chương trình “Hồi phục và ứng phó nhanh” trên toàn cầu

Nền kinh tế toàn cầu đang trải qua cơn khủng hoảng chưa từng có bởi tác động của Covid-19. Với mức lợi nhuận thấp, doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa là nhóm dễ bị tổn thương nhất khi nền kinh tế suy thoái.

Tình trạng “bình thường mới" cũng bắt buộc hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp phải thích nghi và chuyển dịch để đáp ứng được nhu cầu của đối tượng thụ hưởng.

Đặc biệt, đại dịch gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các chủ doanh nghiệp và doanh nhân thuộc nhóm cộng đồng chưa có nhiều dịch vụ hỗ trợ phù hợp, như nhóm trẻ (từ 18 đến 35 tuổi), phụ nữ, nhóm doanh nghiệp ở các khu vực chưa có nhiều hoạt động hỗ trợ. Rất nhiều doanh nghiệp của nhóm cư dân này phải chật vật để tồn tại và họ cần sự hỗ trợ ngay lập tức.

Hỗ trợ bởi Google.org, Startup Vietnam Foundation đồng hành cùng chương trình “Hồi phục và ứng phó nhanh” cho doanh nghiệp Việt - Ảnh 1

Với mục tiêu cung cấp hỗ trợ cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa nhằm ứng biến với khủng hoảng Covid-19, Youth Business International (YBI) đã triển khai chương trình “Hồi phục và ứng phó nhanh" trên toàn cầu.

Chương trình này được hỗ trợ bởi Google.org (đơn vị chuyên tập trung hỗ trợ các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng của Google) sẽ cung cấp hỗ trợ cho hơn 200,000 chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ tại 32 quốc gia rộng khắp Châu Âu, Châu Phi, khu vực Trung Đông và Châu Á Thái Bình Dương trong nỗ lực phục hồi và ứng biến trước tác động của Covid-19.

Bà Trâm Nguyễn, Giám đốc Google.org tại Việt Nam cho biết "Sự bùng phát của virus Corona đã gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực lên cuộc sống cá nhân, và cộng đồng toàn cầu. Các doanh nghiệp nhỏ phải đối mặt với những thách thức chưa từng có để có thể tồn tại.

Với gói hỗ trợ cho Youth Business International, bên cạnh một loạt các sáng kiến và sản phẩm Google (Google initiatives and products), chúng tôi hy vọng có thể đem lại sự hỗ trợ cần thiết giúp những doanh nghiệp dễ tổn thương nhất vượt khủng hoảng.”

Tại Việt Nam, Quỹ khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) là đơn vị được chọn làm đối tác thực thi chương trình “Hồi phục và Ứng phó nhanh" nhằm phát triển và cung cấp các gói hỗ trợ khẩn cấp dành cho doanh nghiệp Việt.

Bà Mandy Nguyen, Giám đốc vận hành của SVF khẳng định “Chúng tôi cam kết thực hiện sứ mệnh phát triển doanh nhân doanh nghiệp và thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái hỗ trợ với những hành động thiết thực như hội thảo chuyên sâu, đối thoại mở và hợp tác sâu, cùng các chương trình truyền thông tiếp cận ý nghĩa.”

Trong khuôn khổ chương trình “Hồi phục và Ứng phó nhanh", SVF sẽ xây dựng một trung tâm thông tin và dịch vụ hỗ trợ mang tên Co4Growth (Collaboration For Growth - Hợp tác vì sự phát triển).

Co4Growth là trung tâm điện tử cung cấp các thông tin cần thiết, các chương trình đào tạo và cố vấn, các buổi kết nối giữa doanh nghiệp có nhu cầu cùng các dịch vụ phát triển doanh nghiệp
Co4Growth là trung tâm điện tử cung cấp các thông tin cần thiết, các chương trình đào tạo và cố vấn, các buổi kết nối giữa doanh nghiệp có nhu cầu cùng các dịch vụ phát triển doanh nghiệp

Co4Growth là một trung tâm điện tử nơi mà các chủ doanh nghiệp có thể tìm thấy các thông tin được tuyển chọn và biên tập, kiến thức và các công cụ cần thiết, các cơ hội, được đóng góp bởi các chuyên gia, các tổ chức và các cơ quan ban ngành.

Doanh nhân Việt, đặc biệt những doanh nhân trẻ, nữ doanh nhân, các doanh nghiệp ở các khu vực khó khăn, có thể tận dụng trung tâm điện tử này và các dịch vụ đi kèm để tìm cố vấn, huấn luyện viên, các khóa học, các thông tin vay vốn, đầu tư, tài trợ, cũng như các sự kiện giao lưu, các chương trình, tổ chức bởi đối tác trong nước và quốc tế.

Trung tâm cũng sẽ có các chương trình được đào tạo và cố vấn bởi nhiều chuyên gia trong lĩnh vực, trong đó có các chuyên gia đến từ Google, thực hiện với cam kết hỗ trợ doanh nghiệp Việt nâng tầm và vượt sóng. Góp sức bởi các đối tác đến từ cả khu vực công và khu vực kinh tế tư nhân, Co4Growth dự kiến sẽ cung cấp danh sách, đánh giá chất lượng, và các buổi kết nối giữa doanh nghiệp có nhu cầu cùng các dịch vụ phát triển doanh nghiệp, các tổ chức hỗ trợ, được phân chia theo khu vực địa lý và loại dịch vụ.

Trung tâm điện tử này thể hiện động lực chuyển mình của SVF trong việc số hoá các nguồn lực và dịch vụ cho doanh nghiệp, đồng thời thúc đẩy thêm ngày càng nhiều đối thoại và hợp tác giữa các thành tố chính của hệ sinh thái để cải thiện tình trạng tiếp cận vốn, đào tạo khởi nghiệp, nguồn lực con người, và cơ hội tiếp cận thị trường của doanh nghiệp nội địa.

Tìm hiểu thêm về Co4Growth tại: http://Co4Growth.com.

Tin Cùng Chuyên Mục