Hoa hậu Paris Vũ: “Trở thành Hoa hậu là bước ngoặt lớn trong cuộc đời tôi”

Mỹ Anh

Không chỉ sở hữu nhan sắc nổi bật, Vũ Thị Hồng Phúc (Paris Vũ) còn là một doanh nhân nổi tiếng trong giới kinh doanh làm đẹp tại TP.HCM. Quyết định trở lại sau 20 năm xa rời showbiz, Paris Vũ gây bất ngờ lớn khi nhận cú đúp 2 giải thưởng và trở thành Hoa hậu Doanh nhân Toàn năng châu Á 2018.

Lý do nào khiến chị quyết định tham gia cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Toàn năng châu Á 2018 sau 20 năm xa rời showbiz?

Quả thực, vừa là một người vợ, người mẹ vừa là chủ 1 doanh nghiệp thì riêng việc cân bằng giữa gia đình và công việc đã chiếm phần lớn thời gian của tôi. Tôi cũng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ tham gia bất kỳ cuộc thi gì mặc dù vẫn có thói quen rèn luyện thể chất từ khi còn trẻ và luôn có ý thức giữ gìn nhan sắc.

Hoa hậu Paris Vũ: “Trở thành Hoa hậu là bước ngoặt lớn trong cuộc đời tôi” - Ảnh 1

Hoa hậu Doanh nhân Toàn năng châu Á 2018 Vũ Thị Hồng Phúc (Paris Vũ) 

Tôi đến với cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Toàn năng châu Á 2018 với sự động viên từ BTC, người thân và bạn bè. Mọi người vẫn thường khuyến khích, động viên tôi tại sao đủ tiêu chuẩn của cuộc thi mà lại không tham gia. Không muốn phụ lòng mọi người và hơn hết, bản thân tôi cũng mong muốn một sự thay đổi, mới mẻ nên đã quyết định đăng ký tham dự.

Chị có thể chia sẻ về những kỷ niệm đáng nhớ trong suốt hành trình tham gia cuộc thi?

14 thí sinh tham gia cuộc thi là những nữ doanh nhân tài sắc. Mỗi người mỗi ngành nghề song ai cũng có những thế mạnh cũng như vẻ đẹp ngoại hình rất riêng.

Từ những ngày đầu, tôi và các thí sinh khác đã có những buổi tập luyện cùng nhau và cùng chia sẻ chuyện kinh doanh, gia đình hay con cái. Và tôi nhận ra đây thật sự là sân chơi bổ ích cho các chị em doanh nhân. 

Hoa hậu Paris Vũ: “Trở thành Hoa hậu là bước ngoặt lớn trong cuộc đời tôi” - Ảnh 2

 

Tôi đã trải qua 4 vòng thi với trang phục áo dài, công sở, dạ hội, phần thi ứng xử và luôn cố gắng tập trung thể hiện tốt nhất có thể. Tôi cũng rất bất ngờ bởi sự ủng hộ, yêu mến từ quý khán giả trong khán phòng và tất cả Ban giám khảo đều ủng hộ và bình chọn cho tôi. Đó là giá trị to lớn mà tôi đã nhận được khi luôn ý thức tôn trọng khán giả và người xem chương trình.

Trong tất cả các phần thi, bản thân chị ấn tượng nhất với màn thể hiện trong phần thi nào của mình?

Với bất kỳ một thí sinh tham gia cuộc thi sắc đẹp nào thì phần thi ứng xử luôn là hồi hộp nhất. Và tôi cũng không ngoại lệ mặc dù đã từng nhiều lần thuyết trình trước đám đông. Câu hỏi dành cho tôi là sự cân bằng cuộc sống giữa công việc và gia đình. Đó là câu hỏi không mới song luôn là vấn đề muôn thủa đối với tôi cũng như tất cả các chị em nữ doanh nhân khác.

Hoa hậu Paris Vũ: “Trở thành Hoa hậu là bước ngoặt lớn trong cuộc đời tôi” - Ảnh 3

 

Biết cách cân bằng cuộc sống chính là đều phải làm tốt vai trò trong gia đình và công việc. Bản thân tôi đã từng có buổi hội thảo xoay quanh vấn đề này và tôi cũng đã chia sẻ từ kinh nghiệm bản thân đến các chị em. Đó cũng là những giá trị tôi đúc kết được qua bao năm vừa làm việc, vừa chăm lo cho gia đình. Chính những giá trị đó đã giúp tôi thành công hơn trong cuộc sống cũng như không để khó khăn cản trở tương lai sự nghiệp và cả gia đình nhỏ của mình. Sau khi tôi hoàn thành phần trả lời câu hỏi, Ban giám khảo và MC đều nói là ấn tượng và thích thú với câu trả lời này. Thật khó để có thể diễn tả được niềm vui lúc đó của tôi.

Cảm xúc của chị khi được xướng tên ngôi vị cao nhất Hoa hậu Doanh nhân Toàn năng châu Á 2018?

Khi MC công bố giải Hoa hậu Thời Trang, tôi không nghĩ mình sẽ đoạt giải cao nhất. Khi MC xướng số báo danh trở thành Hoa hậu Doanh nhân Toàn năng châu Á 2018 với điểm số qua 4 vòng thi đều cao nhất, tim tôi như ngừng đập bởi sự xúc động và tình cảm, sự ủng hộ, sự tin tưởng mà mọi người đã dành cho tôi và trao cho tôi sứ mệnh vô cùng quan trọng này.

Hoa hậu Paris Vũ: “Trở thành Hoa hậu là bước ngoặt lớn trong cuộc đời tôi” - Ảnh 4

 

Hoa hậu Paris Vũ: “Trở thành Hoa hậu là bước ngoặt lớn trong cuộc đời tôi” - Ảnh 5

 

Việc trở thành Hoa hậu Doanh nhân Toàn năng châu Á 2018 đã thay đổi cuộc sống của chị như thế nào? Định hướng của chị trên con đường dài phía trước?

Nhận cú đúp 2 giải thưởng lớn đó là món quà lớn nhất trong cuộc đời của tôi. Bằng sự hy sinh cho gia đình, rèn luyện cho bản thân và luôn đặt cái tâm khi là người chủ doanh nghiệp, tôi đã khẳng định được định hướng của mình là đúng đắn. Đây có thể coi là bước ngoặt lớn trong cuộc đời, sự nghiệp, là động lực để tôi đi tiếp với công việc đầy đam mê và hoàn thành tốt sứ mệnh mới đối với cộng đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục