Hoa hồng ở 'thủ phủ' hoa Đà Lạt khan hiếm, giá tăng gần gấp đôi cận ngày 20/10

Infonet

Cận kề Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), giá hoa hồng tại thủ phủ hoa Đà Lạt và vùng lân cận bất ngờ tăng mạnh, cao hơn 50% so với dịp này năm trước.

Sáng 17/10, PV tìm tới khu vực chân núi Langbiang (huyện Lạc Dương, Lâm Đồng), nơi được cho là vùng chuyên canh các loại hoa hồng giống mới lớn nhất cả nước với diện tích lên tới hàng trăm hecta.

Theo ghi nhận thực tế, những ngày này, chủ các vựa thu mua hoa đang hối hả gom hàng, đóng gói để vận chuyển đi các tỉnh lân cận tiêu thụ phục vụ cho dịp 20/10.

Các vựa hoa khẩn trương đóng hàng, chuyển đi các tỉnh phục vụ dịp lễ.
Các vựa hoa khẩn trương đóng hàng, chuyển đi các tỉnh phục vụ dịp lễ.

Chị Nguyễn Thị Loan (ngụ tại thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương), chủ một vựa thu mua hoa hồng cung cấp cho các đầu mối tại TP.HCM cho biết, giá hoa hồng trong những ngày qua liên tục tăng mạnh. Theo chị Loan, cách đây ít ngày, hoa hồng đỏ giống mới tại vườn có giá cao nhất là 4.000 đồng/bông, nay vụt tăng lên tới 7.000 đồng/bông. Các loại hoa hồng thường hiện cũng có giá bán lên tới từ 4.000 - 6.000 đồng/bông, cao hơn 50% so với dịp lễ này năm trước.

Chị Loan thu gom, tuyển chọn hàng đẹp để gửi đi các tỉnh.
Chị Loan thu gom, tuyển chọn hàng đẹp để gửi đi các tỉnh.

Nhiều người kinh doanh hoa hồng tại TP Đà Lạt cũng cho biết sản lượng hoa hồng trong dịp lễ 20/10 năm nay giảm mạnh so với những năm trước dẫn đến khan hiếm hàng, đẩy giá cả lên cao.

Ông Vũ Văn Minh, một người nhiều năm qua chuyên canh loại hoa này cho hay: "Thời tiết năm nay khá thất thường nên các loại nấm bệnh trên hoa hồng bùng phát mạnh. Có những nhà dịp lễ này không thu được bông hoa nào vì nấm bệnh làm hư hỏng hết. Bên cạnh đó, cũng có nhiều nhà vườn do mưa lớn kéo dài, ngập úng lâu nên cũng không thu hoạch được”.

Cũng theo ông Minh, năng suất hoa hồng năm nay trung bình chỉ bằng 50% so với năm ngoái. Bình thường, với 1.000m2 đất sẽ thu hoạch được khoảng 1.000 bông hồng nhưng năm nay chỉ cắt được khoảng 500 bông.

Một nguyên nhân khác khiến giá hoa hồng Đà Lạt và vùng lân cận tăng mạnh trong dịp cận lễ này chính là nhu cầu tiêu thụ trên thị trường tăng đột biến. Các hoạt động hiếu hỉ, hội nghị, hội thảo, tập huấn... bị tạm hoãn trong thời gian trước do dịch bệnh thì nay dồn dập tổ chức trở lại. Không chỉ vào dịp 20/10 mà hằng ngày thị trường đã tiêu thụ một lượng khá lớn các loại hoa, trong đó có hoa hồng.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục