Hòa Phát lãi hơn 8.200 tỷ đồng quý đầu năm, dự kiến ra mắt sản phẩm điện gia dụng trong quý III

Giang Phạm

Tập đoàn thép này dự kiến xây thêm 2 nhà máy sản xuất chuyên về máy lọc nước, máy lọc không khí, tủ mát… và trình làng các sản phậm điện gia dụng từ quý III.

Tập đoàn Hòa Phát vừa thông báo kết quả kinh doanh sơ bộ trong quý I. Trong đó, doanh thu ba tháng đầu năm tăng trưởng 41%, đạt mức 44.000 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 8.200 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ.

Sản xuất gang thép và các sản phẩm thép tiếp tục là mảng kinh doanh chủ lực đóng góp 90% vào kết quả chung của tập đoàn. Hiện doanh nghiệp của tỷ phú Trần Đình Long có công suất thép thô trên 8 triệu tấn/năm, tương đương khoảng 700.000 tấn/tháng.

Đại diện tập đoàn cho biết, quý đầu năm công ty vẫn gặp khó khăn từ dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và giá nguyên vật liệu đầu vào sản xuất thép như than luyện coke, quặng sắt tăng cao. Tuy nhiên, các nhà máy của Hòa Phát hoạt động hết công suất với sản lượng 2,16 triệu tấn thép thô, tăng 8% so với cùng kỳ.

Về công tác bán hàng, các sản phẩm thép xây dựng, phôi thép và thép cuộn cán nóng ghi nhận mức tăng 12% so với cùng kỳ đạt 2,17 triệu tấn.

Đối với lĩnh vực nông nghiệp, Hòa Phát duy trì mức sản lượng phù hợp, tiết kiệm chi phí nhằm tối ưu giá thành khi giá nguyên liệu đầu vào tăng cao.

Với lĩnh vực bất động sản, các khu công nghiệp của Hòa Phát như Phố Nối A, Yên Mỹ II tiếp tục được đầu tư mở rộng, tỷ lệ lấp đầy đạt 100% diện tích đã đầu tư hạ tầng kỹ thuật. Tập đoàn cũng đang nghiên cứu, triển khai một số dự án bất động sản khu đô thị có tính thanh khoản cao tại một số tỉnh, thành phố.

Trong lĩnh vực điện máy gia dụng (ngoài tủ lạnh, tủ đông và điều hòa không khí), Hòa Phát bắt đầu cung cấp máy làm mát không khí từ quý I và đang đầu tư xây dựng thêm hai nhà máy sản xuất mới tại tỉnh Hà Nam và Bà Rịa - Vũng Tàu. Sản phẩm chính của các nhà máy này là máy lọc nước, máy lọc không khí, tủ mát… và dự kiến ra mắt sản phẩm từ quý III.

Tin Cùng Chuyên Mục