Hoà Phát muốn đầu tư khu đô thị quy mô lớn tại Huế

Quỳnh Chi

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát (HoSE: HPG) vừa có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về tìm kiếm cơ hội đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long mong muốn tỉnh Thừa Thiên Huế hỗ trợ tìm kiếm vị trí phù hợp để đầu tư khu đô thị hiện đại, có quy mô, trở thành một khu đô thị đáng sống.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương cho biết địa phương mong muốn triển khai đồng bộ các giải pháp từ đầu tư cơ sở hạ tầng, cải cách hành chính, đào tạo nguồn nhân lực đến đồng hành cùng doanh nghiệp để thu hút và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, nhất là các nhà đầu tư chiến lược đến nghiên cứu, đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị các sở, ngành liên quan phối hợp với Tập đoàn Hòa Phát để hỗ trợ tìm kiếm vị trí đầu tư phù hợp cũng như hướng dẫn các thủ tục liên quan.

Địa phương cũng cam kết sẽ tạo các điều kiện tốt nhất để nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ cũng như sớm triển khai dự án trên địa bàn tỉnh.

Một góc TP. Huế. Nguồn: Internet
Một góc TP. Huế. Nguồn: Internet

Trước đó, lãnh đạo Hòa Phát và Tập đoàn KDI Holdings đã có buổi làm việc với lãnh đạo TP. Nha Trang, Khánh Hòa và thị xã Ninh Hòa để đề xuất ý tưởng đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, Hòa Phát và KDI Holdings muốn nghiên cứu đầu tư các dự án trên địa bàn TP. Nha Trang và thị xã Ninh Hòa, bao gồm: Quy hoạch phân khu dọc hai bên bờ sông Cái và phát triển các dự án tại TP. Nha Trang; vùng kinh tế động lực công nghiệp - đô thị - dịch vụ Ninh Hòa tại các xã Ninh Xuân, Ninh Sim, Ninh Tây. Theo đề xuất, vùng kinh tế này sẽ có đầy đủ chức năng như khu công nghiệp tổng hợp đa ngành, khu đô thị suối khoáng nóng, khu bảo tồn, khu vui chơi giải trí và khu đô thị dịch vụ sân golf.

Tin Cùng Chuyên Mục