"Hoàng tử hát tình ca" của showbiz Việt và cuộc sống xa hoa không bao giờ khoe ra

Hồng Trần

15 năm hoạt động trong showbiz, Hà Anh Tuấn đã vươn mình thành ngôi sao hạng A, có trong tay khối tài sản khổng lồ.

Hà Anh Tuấn là nam ca sĩ được yêu mến bởi lối sống "sạch", nói không với scandal, thường xuyên mang đến cho người hâm mộ những sáng tạo âm nhạc mới mẻ. 

Trong mắt nhiều khán giả, Hà Anh Tuấn là "nam thần" hoàn hảo khi vừa sở hữu giọng hát ấm áp vạn người mê, ngoại hình điển trai lãng tử, lại xuất thân trong gia đình giàu có. Hơn tất cả, nam ca sĩ còn có tấm lòng nhân ái khi là một trong những nghệ sĩ chăm chỉ làm từ thiện nhất showbiz Việt.  

Hà Anh Tuấn xuất thân trong gia đình có truyền thống kinh doanh. Bố của anh là Giám đốc một công ty TNHH về xây dựng, thương mại và du lịch - cơ sở kinh doanh chung của đại gia đình 2 bên nội ngoại. Gia đình nam ca sĩ sở hữu căn nhà mặt tiền nằm ngay trên đường lớn trước Dinh Thống Nhất. 

Dù vậy, Hà Anh Tuấn không dựa dẫm vào kinh tế gia đình, mà chính anh cũng tự tạo ra cho mình khối tài sản "khủng" sau nhiều năm tham gia showbiz.  

Thành công từ sự nghiệp kinh doanh 

Năm 23 tuổi, Hà Anh Tuấn vừa đi hát, vừa làm trợ lý cho bố và điều hành công việc kinh doanh của gia đình. Đến năm 2010, anh cùng bạn bè thành lập công ty D.Group, chuyên tổ chức sản xuất các chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ chuyên nghiệp, nắm giữ chức danh Phó Tổng giám đốc. 

Công ty của Hà Anh Tuấn thường xuyên tổ chức những chương trình quy mô, gây tiếng vang như: Câu chuyện hòa bình, live concert Khánh Ly, Thu Phương, Bằng Kiều... 

Hà Anh Tuấn trong ngày ra mắt công ty D.Group.
Hà Anh Tuấn trong ngày ra mắt công ty D.Group.

Ở thời điểm hiện tại, anh đảm nhận cương vị Tổng giám đốc Công ty TNHH Quảng cáo Tầm nhìn Việt (Viet Vision) - chuyên sản xuất các sự kiện âm nhạc đình đám, từng mời nhiều ngôi sao lớn về Việt Nam như: Super Junior, II Divo, Ronan Keating, Kelly Clarkson,... Đây cũng là công ty đứng sau các liveshow thành công của Hà Anh Tuấn. 

Công ty này tăng trưởng bình quân 47% mỗi năm trong giai đoạn 2017 - 2019. Riêng năm 2019, Viet Vision đạt doanh thu 87 tỷ đồng, tăng 81% so với năm trước đó. Còn so với năm 2016, doanh thu của công ty tăng gấp 3 lần. Đến cuối năm 2019, Viet Vision có tổng tài sản hơn 75 tỷ đồng với vốn chủ sở hữu hơn 30 tỷ đồng. 

Cát-xê thuộc hàng "khủng" 

Năm 2014, từng có thông tin giá cát-xê của Hà Anh Tuấn ở mức 20 - 40 triệu đồng/show, có lúc lên tới 60 - 80 triệu đồng. Đây là thời điểm nam ca sĩ chưa nổi đình nổi đám như hiện tại. Sau thành công của chuỗi sự kiện âm nhạc See Sing Share năm 2016, giá cát-xê của Hà Anh Tuấn bắt đầu tăng dần. 

Dự án See Sing Share đã góp phần làm tên tuổi của Hà Anh Tuấn hiện tại.
Dự án See Sing Share đã góp phần làm tên tuổi của Hà Anh Tuấn hiện tại.

Năm 2019, bà Trang Đặng - giám đốc một công ty tổ chức sự kiện tại TP.HCM cho biết, Hà Anh Tuấn nằm trong nhóm ca sĩ có cát-xê cao nhất, bên cạnh những cái tên như Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Sơn Tùng M-TP, Lệ Quyên, Hồ Ngọc Hà,... Mỗi show sự kiện mang tính chất quảng cáo sản phẩm, các ca sĩ nổi tiếng trên có thể thu về 400 - 500 triệu đồng.  

Bên cạnh việc đi show, giọng ca 37 tuổi cũng là gương mặt quảng cáo đắt giá. Những chiến dịch có sự góp mặt của anh luôn thu về thành công vang dội. Các thương hiệu, sự kiện lớn cần đến hình ảnh một nghệ sĩ sạch sẽ đều không tiếc "chi bộn" để có được cái gật đầu của Hà Anh Tuấn. Nam ca sĩ từng tham gia những chiến dịch của nhiều nhãn hàng lớn như: Pepsi, Menard, Sunshine Group, Audi… 

Liveshow liên tục "cháy vé" 

Hà Anh Tuấn là một trường hợp hiếm thấy củashowbiz Việt khi tổ chức concert nào cũng cháy vé, dù giá vé không hề rẻ. Nhiều người còn không mua nổi vé vì "cạnh tranh" quá khốc liệt. 

Từ Nâu nóng, Sữa đá, Fragile đến Romance, Truyện ngắn, The Veston..., show nào của Hà Anh Tuấn mở bán cũng nhanh chóng hết sạch vé. Nhanh thì vài chục phút, chậm thì cũng chỉ 2 ngày. Thậm chí, những concert tổ chức ở Đà Lạt, nghĩa là khán giả sẽ mất thêm thời gian, chi phí di chuyển, nhưng vẫn không bao giờ thừa dù chỉ là 1 chỗ ngồi.  

Liveshow nào của Hà Anh Tuấn cũng cháy vé.
Liveshow nào của Hà Anh Tuấn cũng cháy vé.

Cụ thể, đêm nhạc Fragile năm 2017 "cháy vé" sau 2 tiếng, trang đặt vé online của đêm nhạc Romance năm 2018 "sập" ngay trong ngày đầu tiên, liveshow Truyện ngắn cuối năm 2019 ở Hội An bán hết 5.000 vé chỉ trong 20 phút. Kinh ngạc hơn, sau đó vé 2 đêm nhạc Truyện ngắn của Hà Anh Tuấn tại TP.HCM và Hà Nội cũng bán sạch chỉ sau 5 phút. Không ít người còn sẵn sàng bỏ ra số tiền hơn chục triệu đồng để mua vé chợ đen. 

Được biết, giá vé các đêm liveshow của Hà Anh Tuấn dao động từ 500 nghìn đồng đến 4,2 triệu đồng tùy hạng vé, thời gian và địa điểm tổ chức.   

Khối tài sản ít ai biết 

Hà Anh Tuấn không thích khoe giàu có, khoe nhà đẹp, xe sang, bởi anh cho rằng nó " lỗi thời rồi". Tuy nhiên, ai tinh ý đều có thể nhận ra với sự nổi tiếng, chăm chỉ và nỗ lực làm việc, thì đến nay, Hà Anh Tuấn hẳn đã có cho mình khối tài sản "không phải dạng vừa".

Nam ca sĩ từng tậu chiếc xe Range Rover Velar với giá khoảng 4,3 tỷ đồng. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, anh không chia sẻ rầm rộ mà chỉ khoe khéo 1 góc của chiếc xế hộp trên trang cá nhân. Nam ca sĩ cũng thường xuyên đi du lịch nước ngoài với những dịch vụ cao cấp nhất.

Hà Anh Tuấn "khoe khéo" xế hộp tiền tỷ trên trang cá nhân.
Hà Anh Tuấn "khoe khéo" xế hộp tiền tỷ trên trang cá nhân.

Khối tài sản "khủng" của Hà Anh Tuấn còn được thể hiện qua những lần làm từ thiện. Năm 2019, anh công bố dự án mang tên "Rừng Việt Nam" với cam kết trồng 2 cánh rừng vào năm 2020. Kinh phí cho dự án này được trích ra từ chính các show diễn của nam ca sĩ trên toàn quốc.

Hà Anh Tuấn cũng là sao Việt đầu tiên quyên góp phòng chống dịch COVID-19, ước tính hơn 1,95 tỷ đồng với việc tài trợ 3 phòng áp lực âm cho Hà Nội, Quảng Ninh và TP.HCM. Mới đây, anh cũng ủng hộ 500 triệu đồng từ đêm nhạc The Veston cho Quỹ vaccine phòng chống COVID-19, ủng hộ 1 tỷ đồng cho Bắc Giang chống dịch, tặng 25 tấn gạo cho các bếp ăn từ thiện ở TP.HCM…

Hà Anh Tuấn tự tay trồng cây cho dự án "Rừng Việt Nam".
Hà Anh Tuấn tự tay trồng cây cho dự án "Rừng Việt Nam".

Hà Anh Tuấn tự nhận là người mê tiền, nhưng anh muốn có nhiều tiền để cứu được nhiều người. Trong sự nghiệp, nam ca sĩ từng có những câu nói về việc làm từ thiện khiến nhiều người suy ngẫm:

"Mình đi thăm lũ con nít và mình thấy cuộc đời chả có gì quan trọng nữa, Chúng ta khoe nhau nhiều tiền để làm gì? Giờ phải khoe cứu được bao nhiêu người, chữa được bao nhiêu người, hoặc ít nhất với lũ trẻ, phải cho chúng sống được bao nhiêu ngày tháng vui vẻ còn lại. Dân chơi là chơi kiểu đó. Giờ dân chơi vẫn khoe cái xe, cái túi, đồ đạc thế này thế kia thì lỗi thời rồi".

"Hãy năng kiếm tiền, làm việc hết mình đi xong rồi cứu người. Quay trở lại thời chúng ta đọc truyện cổ tích, luôn luôn có người làm anh hùng, vậy hãy làm anh hùng đi".

"Đừng bao giờ nghĩ những thứ bạn kiếm được là do tài năng. Quên đi. Không có người mua thì bán cho ai, không có người mua thì bạn kiếm tiền kiểu gì? Bạn hưởng từ xã hội, bạn phải trả lại".

Tin Cùng Chuyên Mục