Học lỏm bí quyết của Bill Gates, Mark Zuckerberg để đầu tuần không còn là cơn ác mộng

Giang Phạm (Tổng hợp)

Với nhiều người, thứ 2 đầu tuần là cơn ác mộng thế nhưng phải làm sao để đẩy lùi tâm trạng này?

Với không ít người thì việc quay trở lại làm việc sau hai ngày nghỉ cuối tuần thật sự là cơn ác mộng khủng khiếp. Mặc dù việc đó là đương nhiên thế nhưng chán thì vẫn cứ là chán, mệt mỏi, uể oải là chuyện chắc chắn rồi.

Các tỷ phú thì cũng vậy thôi, thế nhưng bạn có tò mò Bill Gates, Mark Zuckerberg sẽ làm gì vào cuối tuần để thứ Hai làm việc hiệu quả hơn? Làm thế nào để khởi đầu tuần mới thuận lợi với năng suất lao động thật cao? Học lỏm bí kíp từ các tỷ phú nào.

1. Phải ngủ đủ giấc

Sau khi phỏng vấn hàng trăm doanh nhân, người thành đạt thì tác giả Benjamin Spall nhận định, một trong những điều kiện tiên quyết giúp các doanh nhân đánh bay sự uể oài làm việc đầu tuần đó là phải có giấc ngủ chất lượng.

Học lỏm bí quyết của Bill Gates, Mark Zuckerberg để đầu tuần không còn là cơn ác mộng - Ảnh 1

Cụ thể, các doanh nhân được hỏi đều ngủ khoảng 7 tiếng 29 phút mỗi tối. Tim Cook, Bill Gates, Jack Dorsey, Jeff Bezos đều nói họ ngủ từ 7 tiếng một đêm. Được nghỉ ngơi đầy đủ, cơ thể và trí não của bạn mới có thể tái tạo, làm việc hết năng suất vào hôm sau.

2. Dành thời gian cho người yêu thương

Đã bao giờ bạn cảm thấy mình dành quá ít thời gian cho bạn bè, gia đình chưa? Nếu có thì hãy tận dụng thời gian cuối tuần cho những người thân yêu này. 

Bởi cảm giác tội lỗi vì dành quá ít thời gian cho gia đình vào những ngày trong tuần sẽ khiến bạn thấy áy náy hơn, và dễ xao nhãng công việc hơn. Chính vì lẽ đó, đừng tiếc thời gian mà đưa vợ/ chồng, con cái đi chơi, đến công viên hoặc chuyến nghỉ dưỡng nho nhỏ cuối tuần.

Học lỏm bí quyết của Bill Gates, Mark Zuckerberg để đầu tuần không còn là cơn ác mộng - Ảnh 2

3. Lên kế hoạch cho tuần tới

Bạn biết không, những người thành công như Bill Gates, Mark Zuckerberg đều dành cuối tuần để lên kế hoạch cho tuần tới.

Tùy và mức độ, tính chất công việc mà họ có thể dành nửa ngày hoặc chỉ cần 10 phút để xem và ghi lại lịch trình ở tuần tiếp theo định làm. Có như vậy, khi sáng thứ Hai tới, họ có 110% năng lượng.

Jack Dorsey, CEO Twitter tiết lộ: “Tôi nghỉ ngày thứ Bảy để leo núi, nghỉ ngơi. Chủ nhật là ngày để chiêm nghiệm, phản hồi, lên chiến lược và sẵn sàng cho tuần tới”.

4. Dành 15' cuối ngày để chiêm nghiệm, suy nghĩ

Người thành công thường dành cuối tuần để nghiền ngẫm, nghĩ lại về những việc quan trọng với mình, những việc đang làm họ buồn phiền và cả sự nghiệp.

Học lỏm bí quyết của Bill Gates, Mark Zuckerberg để đầu tuần không còn là cơn ác mộng - Ảnh 3

Nghiên cứu của trường ĐH Harvard chỉ ra những người dành khoảng 15 phút cuối ngày nghĩ về các bài học mà họ học được có năng suất cao hơn 23% vào hôm sau. Một số nghiên cứu khác lại kết luận tự phê bình sẽ biến bạn trở thành con người hạnh phúc hơn, năng suất lao động tăng cao hơn. 

Tin Cùng Chuyên Mục