Hôm nay mở bán “khẩu trang vải kháng giọt bắn”

Bá Toàn/VOV1

Khẩu trang vải kháng giọt bắn được bán ra thị trường vào ngày hôm nay với giá 70.000đ/hộp 5 chiếc, tại 5 địa điểm bán lẻ của Tập đoàn Dệt May Việt Nam.

Đại diện Tập đoàn Dệt May Việt Nam cho biết, để tiếp tục chuẩn hóa sản phẩm khẩu trang bằng các hướng dẫn chuyên ngành, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, Tập đoàn Dệt May Việt Nam đã sản xuất thử nghiệm và kiểm định thành công sản phẩm khẩu trang mới với tên gọi “khẩu trang vải kháng giọt bắn, kháng khuẩn 3 lớp”. Lớp ngoài là vải dệt thoi kháng nước, kháng bụi, kháng khuẩn công nghệ nano bạc của Dệt Kim Đông Phương, 2 lớp trong là vải dệt kim kháng khuẩn của Dệt Kim Đông Xuân, được Viện Trang thiết bị và Công trình Y tế cấp giấy chứng nhận thử nghiệm khẩu trang vải đạt các thông số kỹ thuật về Ngoại quan, Hiệu suất lọc, Trở lực hô hấp và giới hạn cho phép của các kim loại nặng.

Sản phẩm sẽ được bán ra thị trường vào ngày hôm nay (16/3) với giá 70.000đ/hộp 5 chiếc, tại 5 địa điểm bán lẻ của Tập đoàn Dệt May Việt Nam.

Hôm nay mở bán “khẩu trang vải kháng giọt bắn” - Ảnh 1
Hôm nay mở bán khẩu trang“khẩu trang vải kháng giọt bắn, kháng khuẩn 3 lớp”.

Cũng theo đại diện Tập đoàn Dệt May Việt Nam, để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, dòng sản phẩm khẩu trang vải dệt kim kháng khuẩn 2 lớp với giá 7.000đ/chiếc vẫn tiếp tục được Dệt Kim Đông Xuân và các đơn vị thành viên Tập đoàn sản xuất và sẽ cung ứng khoảng 12 triệu chiếc khẩu trang trong tháng 3 và duy trì sản lượng 300.000 chiếc khẩu trang/ngày trong tháng 4. Dự kiến, tổng sản lượng 2 loại khẩu trang sẽ được Tập đoàn đưa ra thị trường là khoảng 13 triệu chiếc trong tháng 3 và 15 - 16 triệu chiếc trong tháng 4.

Tính đến ngày 15/3, các đơn vị thành viên Tập đoàn Dệt May Việt Nam đã cung ứng khoảng 10 triệu khẩu trang vải kháng khuẩn ra thị trường. Đồng thời, hơn 300 tấn vải đã được 6 đơn vị sản xuất nguyên liệu vải kháng khuẩn của Tập đoàn bán ra thị trường nhằm cung ứng cho các doanh nghiệp may khẩu trang chống dịch, tương ứng khoảng 16 triệu chiếc khẩu trang.

Tập đoàn Dệt May Việt Nam đảm bảo cung ứng ổn định trên hệ thống 5 cửa hàng bán lẻ trực thuộc Tập đoàn, với số lượng từ 150.000 - 200.000 chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn mỗi ngày do đơn vị Dệt Kim Đông Xuân sản xuất./.

Tin Cùng Chuyên Mục