Hôm nay tròn 9 năm Bill Gates công khai 'chê' Apple iPad chả có gì đặc sắc

Theo M.Đức/Trí Thức Trẻ

Những lời bình luận của vị CEO Microsoft đến nay liệu còn đúng?

Ngược dòng lịch sử 9 năm trước, vào ngày 11/2/2010 (giờ Mỹ), thị trường đang như gặp cơn sốt với sự xuất hiện của sản phẩm iPad đầu tiên. Người bạn cũ của Steve Jobs, cựu CEO của Microsoft - Bill Gates cũng đã đưa ra những lời bình luận của mình về sản phẩm này.

Đối với ông, đây là một sản phẩm 'không có gì đặc sắc'

"Nhìn chiếc iPad, tôi ước gì nó đã phát triển bởi Microsoft" - Bill Gates tâm sự trong một cuộc phỏng vấn. Những lời bình luận của ông được phát đi sau 2 tuần sản phẩm iPad được ra mắt, sau đó tạo được tiếng vang lớn khi được Stephen Colbert dùng thay giấy ở buổi lễ Grammy Awards.

Bill Gates nghĩ gì về iPad và thị trường máy tính bảng nói chung?

Hôm nay tròn 9 năm Bill Gates công khai 'chê' Apple iPad chả có gì đặc sắc - Ảnh 1

Những câu nói trên được trích ra từ buổi phỏng vấn với Brent Schlender, một nhà báo nổi tiếng đã tổ chức cuộc gặp mặt lịch sử giữa Bill Gates và Steve Jobs vào năm 1991. Lúc này Microsoft cũng đã đầu tư số tiền không nhỏ vào các sản phẩm máy tính bảng, trong đó có các máy tính bảng dạng lai PC dạy Windows, song không thực sự thành công.

"Tôi rất tin tưởng vào việc sử dụng giao diện cảm ứng, nhưng cũng phải tích hợp được các tính năng nhận diện giọng nói, bút và bàn phím vật lí thì mới có thể làm được những công việc thực sự. iPad là một thiết bị đọc tuyệt vời, nhưng có rất nhiều yếu tố làm tôi phải thốt lên 'tôi ước gì nó đã phát triển bởi Microsoft'".

Hôm nay tròn 9 năm Bill Gates công khai 'chê' Apple iPad chả có gì đặc sắc - Ảnh 2

 Các dự đoán của ông đến nay liệu có đúng?

Đối với những người dùng thông thường, nhìn vào sự thành công của iPad trong những năm vừa qua thì sẵn sàng nói rằng các lời bình của Bill Gates là sai. Và tất nhiên, việc gọi iPad đơn giản chỉ là một 'máy đọc sách' quả thực là không phù hợp với một trong những sản phẩm bán chạy nhất của Apple từ trước tới nay. CEO Microsoft Steve Ballmer cũng đã từng 'cười vào sự ra mắt của iPhone', song đây lại là chiếc smartphone có tầm ảnh hưởng lớn nhất từ trước đến nay.

Tuy vậy khi nhìn lại, các dự đoán của ông cũng không hoàn toàn sai, khi mới đây Apple đã thêm các tính năng như trợ lí ảo bằng giọng nói (Siri), bút (Apple Pen) và bàn phím vật lí cho dòng iPad Pro. Microsoft cũng đã đi theo hướng tương tự với các sản phẩm Surface, và cũng gặt hái được thành công nhất định.

Tin Cùng Chuyên Mục