Hơn 14.000 xe Mitsubishi Xpander ở Việt Nam được triệu hồi do lỗi bơm xăng

Huy Phương/VOV

Từ ngày 1/10/2019 đến ngày 30/9/2021, Mitsubishi Việt Nam sẽ thực hiện chiến dịch triệu hồi đối với 14.051 xe Xpander để thay thế bơm xăng mới.

Ngày 1/10, Mitsubishi Việt Nam (MMV) đã chính thức phát đi thông báo về đợt triệu hồi đối với mẫu MPV Xpander do liên quan đến lỗi bơm xăng đã từng được báo chí, người sử dụng phản ánh hồi tháng 5/2019.

Cụ thể, từ ngày 1/10/2019 đến ngày 30/9/2021, Mitsubishi Việt Nam sẽ thực hiện chiến dịch triệu hồi đối với 14.051 xe Xpander để thay thế bơm xăng mới.

Hơn 14.000 xe Mitsubishi Xpander ở Việt Nam được triệu hồi do lỗi bơm xăng - Ảnh 1

 Số lượng cụ thể và thời gian sản xuất của các mẫu Mitsubishi Xpander tại Việt Nam thuộc diện triệu hồi lần này.

Hiện tượng là do bơm bên trong bình xăng có thể ngừng hoạt động, dẫn đến không có khả năng khởi động động cơ hoặc động cơ ngừng hoạt động.

Nguyên nhân gây nên hiện tượng trên theo kết quả điều tra từ Mitsubishi Motors Corporation (Nhật Bản) là cánh bơm được làm bằng nhựa ở bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên và dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay. Mặc dù nguyên nhân cụ thể chưa được xác định hoàn toàn nhưng qua điều tra cho thấy cánh bơm làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp sẽ dễ bị phồng lên.

Hơn 14.000 xe Mitsubishi Xpander ở Việt Nam được triệu hồi do lỗi bơm xăng - Ảnh 2

 Hiện tại, Mitsubishi Xpander là mẫu MPV bán nhiều nhất tại Việt Nam, vượt qua cả Toyota Innova.

Mitsubishi Motors Việt Nam sẽ tiến hành chiến dịch thay thế với bơm xăng mới đã được cải thiện cho xe Xpander hoàn toàn miễn phí (bao gồm phụ tùng và công thay thế) tại tất cả các Nhà phân phối ủy quyền của MMV trên toàn quốc, thời gian cho việc thay thế là 1,2 giờ (khoảng 72 phút).

Hiện tại, người tiêu dùng đang sở hữu các Xpander tại Việt Nam nằm trong diện triệu hồi nên liên hệ trước với đại lí để đặt lịch thay thế cụm bơm xăng.

Tin Cùng Chuyên Mục