Hơn 2.100 tỷ đồng của vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên giờ chỉ còn 1 tỷ đồng

Theo Hà My/Trí Thức Trẻ

Các ngân hàng cho biết, số tài sản 2.100 tỷ đồng giờ đây đã không còn, chỉ còn khoảng 1 tỷ đồng trong tài khoản của bà Thảo tại ngân hàng Eximbank.

Hơn 2.100 tỷ đồng của vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên giờ chỉ còn 1 tỷ đồng - Ảnh 1

 

Vụ ly hôn kéo dài hơn 3 năm vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo tưởng chừng sẽ kết thúc vào ngày 1/3 vừa qua nhưng một tình tiết vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng khiến phiên xét xử bị lùi sang 27/3 tới đây.

Đó là việc liên quan tới số tài sản trị giá hơn 2.100 tỷ đồng, gồm 654,2 tỷ đồng; 9,3 triệu Euro; 2,3 triệu GBP (bảng Anh); 28,9 triệu USD; 5,1 triệu AUD (đô la Australia) và 10.000 lượng vàng. Đây là số tiền do bà Lê Hoàng Diệp Thảo đứng tên tại 3 ngân hàng: Eximbank, Vietcombank và BIDV và là tài sản của hai vợ chồng làm ra, được tích cóp trong nhiều năm và được giao cho bà Thảo đem đi gửi tại các ngân hàng.

Phía ông Vũ cho rằng đây là tài sản chung nên phải được đem ra chia, với tỷ lệ là ông Vũ 7 phần, bà Thảo 3 phần. Trong khi đó, phía bà Thảo cho biết, đây là con số từ năm 2015-2016 còn hiện nay, số tiền đó đã không còn nên không thể đem ra chia. Vì vậy, tòa án đã quyết định phải xem xét thêm các chứng cứ để xác minh số tài sản này.

Đến ngày 23/3, báo VnExpress dẫn một nguồn tin cho biết, các ngân hàng đã có công văn trả lời tòa án. Theo các ngân hàng, số tiền hơn 2.100 tỷ đồng nói trên hiện đã không còn và chỉ có tài khoản tại ngân hàng Eximbank có số dư khoảng hơn 1 tỷ đồng. Đối với những tài sản nằm tại ngân hàng nước ngoài không thể xác minh do bị từ chối cung cấp thông tin khách hàng.

Như vậy, thông tin các ngân hàng cung cấp giống với những thông tin mà phía bà Lê Hoàng Diệp Thảo đưa ra.

Được biết, giai đoạn 2015-2016 chính là giai đoạn thành lập TNI Corporation, công ty kinh doanh, phân phối cà phê của riêng bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Công ty này thành lập vào tháng 7/2015 và đến năm 2016 cho ra mắt thương hiệu cà phê cao cấp King Coffee, đồng thời tiến hành một loạt hoạt động quảng bá tại thị trường quốc tế, đầu tư xây dựng nhà máy hiện đại tại Bình Dương.

Trước đó, khối tài sản chung giữa ông Vũ và bà Thảo được phía ông Vũ xác định gồm 3 phần: Bất động sản (725 tỷ đồng), cổ phần tại các công ty Trung Nguyên (5.654 tỷ đồng) và tiền mặt, vàng (2.100 tỷ đồng).

Về bất động sản, hai bên thống nhất để cho bà Thảo và các con căn nhà đường Tú Xương (quận 3), các nhà đất khác chia đôi.

Các tài sản còn lại gồm cổ phần và tiền, vàng, phía ông Vũ muốn chia tỷ lệ 70-30, tương đương giá trị 5.428 tỷ đồng. Ngoài ra, ông Vũ muốn sở hữu toàn bộ cổ phần tại Trung Nguyên và sẽ trả lại cho bà Thảo số tiền tương ứng với giá trị cổ phần của bà Thảo.

Trong khi đó, phía bà Thảo đề nghị không đưa số tiền, vàng 2.100 tỷ đồng vào do khối tài sản này đã không còn. Với cổ phần, bà đề nghị nhận 51% (2.114 tỷ đồng) trong CTCP Đầu tư Trung Nguyên (công ty nòng cốt của hệ thống Trung Nguyên), mỗi người 15% (814 tỷ đồng) CTCP Tập đoàn Trung Nguyên và mỗi người 7,5% (43 tỷ đồng) CTCP cà phê hoà tan Trung Nguyên - G7. Đối với cổ phần của vợ chồng tại 4 công ty còn lại, bà Thảo đồng ý chia cho ông Vũ sở hữu toàn bộ.

Tin Cùng Chuyên Mục