Hơn 2.200 cử tri bầu cử trong 'tâm dịch' Bệnh viện K

Ngọc Nga

Hơn 2.200 cử tri có mặt tại Bệnh viện K - cơ sở y tế đang phong tỏa tham gia bỏ phiếu trong điều kiện đảm bảo tuyệt đối phòng chống dịch Covid-19.

Sáng 23/5, Bệnh viện K long trọng tiến hành bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XVđại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trong điều kiện bệnh viện đang phong tỏa các cơ sở để phục vụ công tác phòng chống bệnh.

Các cử tri tại Bệnh viện K tham gia bầu cử.
Các cử tri tại Bệnh viện K tham gia bầu cử.

Tại Bệnh viện K, việc đảm bảo an toàn cho hơn 2.200 người bệnh, người nhà bệnh nhân, cán bộ y tế, người lao động đang cách ly tại bệnh viện bầu cử là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, chính vì vậy bệnh viện tổ chức bỏ phiếu theo từng giờ, từng khoa, trong mỗi khoa lại tổ chức theo từng buồng bệnh, buồng bệnh này bỏ phiếu xong rồi mới đến buồng bệnh khác; những bệnh nhân nặng sẽ được mang hòm phiếu đến tận giường bệnh để bỏ phiếu.

Tất cả người bệnh, người nhà người bệnh, cán bộ y tế, người lao động đều được đi bầu cử và đã được cán bộ y tế chuẩn bị và cung cấp trang phục bảo hộ từ trước đó. Mỗi người đều mặc quần áo bảo hộ, đeo khẩu trang, kính chắn giọt bắn và đảm bảo đứng giãn cách 3m.

Bệnh viện đã chuẩn bị 20 hòm phiếu được dán ni lông, niêm phong, được khử khuẩn thường xuyên. Việc tuyên truyền bầu cử được bệnh viện tổ chức thường xuyên qua loa phát thanh của bệnh viện, qua trực tuyến, qua email, zalo, viber, phát tài liệu, dán niêm yết danh sách bầu cử đến từng buồng bệnh. 

BS. Đặng Tiến Giang, Phó Trưởng khoa Nội 6, Bệnh viện K chia sẻ: “Được sự chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng uỷ, Ban Giám đốc Bệnh viện, công tác bầu cử được diễn ra với sự chuẩn bị chu đáo, trang trọng, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch cũng như đảm bảo 100% người bệnh, người nhà người bệnh, cán bộ y tế, người lao động đang cách ly tại từng đơn vị thuộc bệnh viện được thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình”

Một số hình ảnh bỏ phiếu bầu cử tại Bệnh viện K:

 TS.BS Phạm Văn Bình, Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc.
 TS.BS Phạm Văn Bình, Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc.
Cử tri chào cờ trước khi bắt đầu bỏ phiếu.
Cử tri chào cờ trước khi bắt đầu bỏ phiếu.
Các cử tri tham gia bầu cử 
Các cử tri tham gia bầu cử 
Hơn 2.200 cử tri bầu cử trong 'tâm dịch' Bệnh viện K - Ảnh 1
Hơn 2.200 cử tri bầu cử trong 'tâm dịch' Bệnh viện K - Ảnh 2
Cử tri tham gia bầu cử thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch. 
Cử tri tham gia bầu cử thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch. 
Hơn 2.200 cử tri bầu cử trong 'tâm dịch' Bệnh viện K - Ảnh 3

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục