Hơn 80% biệt thự, nhà phố được chào bán ở TP HCM giao dịch thành công

Theo JLL, thông tin tích cực về vaccine Covid-19 và khả năng kiểm soát dịch tốt ở Việt Nam đã thúc đẩy tâm lý người mua tốt.

Theo báo cáo vừa phát hành của JLL về thị trường nhà liền thổ ở TP HCM, hơn 80% tổng số căn đang chào bán trong quý IV/2020 đã được hấp thụ. Hầu hết các căn đều nằm trong các dự án tích hợp quy mô lớn. JLL cho rằng thông tin tích cực về vaccine Covid-19 và khả năng kiểm soát dịch tốt ở Việt Nam đã thúc đẩy tâm lý người mua tốt hơn nữa. 

Đơn vị nghiên cứu đánh giá, mô hình phát triển này thu hút cả người mua để ở và nhà đầu tư. Đa số người mua để ở ưa chuộng không gian xanh, tiện nghi, tiện ích trong khi vẫn đảm bảo cuộc sống riêng tư. Còn các nhà đầu tư quan tâm đến tiềm năng tăng giá hoặc tiềm năng cho thuê và tự kinh doanh trong tương lai.

Hơn 80% biệt thự, nhà phố được chào bán ở TP HCM giao dịch thành công - Ảnh 1

Ghi nhận số lượng mở bán trong quý IV là 1.000 căn. Chỉ có hai dự án được mở bán chính thức trong quý. Một trong số đó là giai đoạn cuối của dự án quy mô 20 ha ở phía Nam TP HCM, còn lại là giai đoạn hai của một dự án nhỏ ở phía Tây.

Cả hai dự án đưa tổng lượng chào bán mới lên khoảng 2.200 căn cho cả năm 2020, thấp hơn 50% so với giai đoạn cao điểm 2016-2018. JLL lý giải do thành phố vẫn còn nhiều dự án vướng pháp lý chưa thể triển khai và hiện tại cũng không còn nhiều quỹ đất để tiếp tục phát triển các dự án nhà liền thổ.

Theo JLL, giá bán sơ cấp trung bình vẫn ở mức cao 5.158 USD/m2 đất. 

Mức giá sơ cấp tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng hai chữ số theo năm với gần 13% trong quý. Diễn biến này chủ yếu là do dự án tích hợp mở bán trong năm đạt mức giá cao hơn trung bình.

Tuy nhiên, so với quý III, rổ hàng đã thay đổi khi một số căn giá cao trong quý trước đã được bán hết, dẫn đến mức giá có sự giảm sút nhẹ theo quý. Trên cùng một dự án, nhiều nhà đầu tư đang ôm hàng vẫn tiếp tục tăng giá, nhờ thông tin tích cực xung quanh Covid-19 và nguồn cung tiếp tục hạn chế đã thúc đẩy tâm lý thị trường.

JLL cho biết, số lượng mở bán mới trong năm 2021 sẽ tăng gấp đôi, đạt hơn 4.000 căn vì nhiều dự án dự kiến ​​sẽ được giải quyết các vấn đề pháp lý. Với nhu cầu tốt, các chủ đầu tư sẽ vẫn tự tin ra giá cao, mặc dù nhiều chính sách bán hàng hấp dẫn được dự báo là sẽ tiếp tục trong năm 2021.

Tin Cùng Chuyên Mục