Hơn một tỷ đồng cho một phút quảng cáo ở Táo Quân 2022

Giang Phạm

Để có được 30 giây quảng cáo trên VTV trong chương trình Táo Quân 2022, các doanh nghiệp sẽ phải "rút ví" 650 triệu đồng.

Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVAd) của Đài truyền hình Việt Nam  đã công bố bảng đơn giá quảng cáo trong chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2022 thu hút sự quan tâm của khán giả.

Theo Theo thông báo số 23/2022 của Đài truyền hình Việt Nam, đơn giá quảng cáo chương trình Gặp nhau cuối năm phát sóng vào khoảng 20 giờ trên các kênh VTV ngày 31/1 (tức 29 Tết) cho khung thời gian 30 giây là 650 triệu đồng.

Với khoảng thời gian ngắn hơn là 10, 15 đến 20 giây, số tiền tương ứng lần lượt là 325 triệu, 390 triệu và 487,5 triệu đồng.

Bảng giá quảng cáo của Táo Quân 2022 khá cao, lên tới 650 triệu đồng cho một đúp quảng cáo 30 giây.
Bảng giá quảng cáo của Táo Quân 2022 khá cao, lên tới 650 triệu đồng cho một đúp quảng cáo 30 giây.

So với năm 2021, bảng đơn giá do TVAd công bố mức quảng cáo ở chương trình Táo Quân 2022 không thay đổi. 

Tuy nhiên, bảng giá quảng cáo của hai năm gần đây ở mức cao. Năm 2019, chi phí tối thiểu để xuất hiện trong Táo Quân là 265 triệu đồng cho thời lượng 10 giây và cao nhất là 530 triệu đồng cho đúp quảng cáo 30 giây.

Như thường lệ, bộ đôi Nam Tào – Bắc Đẩu "kẻ tung - người hứng" cùng sự hậu thuẫn của Ngọc Hoàng sẽ lần lượt chỉ ra những điểm yếu của các Táo - cũng chính là những vấn đề được nhắc đến nhiều xã hội trong suốt năm qua. Đó là sự bức xúc từ việc trục lợi, tham nhũng hay bất cập về giấy đi đường, những bất ổn trên thị trường bất động sản, chứng khoán, tiền điện tử... Tất cả sẽ được khắc họa qua những màn thể hiện của các Táo. 

Chương trình Gặp nhau cuối năm (Táo Quân 2022) có thời lượng khoảng120 phút, dự kiến lên sóng vào 20h trên các kênh của VTV trong đêm Giao thừa Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Tin Cùng Chuyên Mục